Rò rỉ thông tin giờ chót về siêu phẩm Galaxy S5

Thứ Hai, 10/02/2014, 19:46
Nếu không chứng tỏ được sự vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh và cả các sản phẩm tiền nhiệm, Galaxy S5 sẽ bị người dùng quay lưng ngay lập tức.

Bằng việc phát thư mời tham gia sự kiện “Unpacked 5” trong khuôn khổ Hội nghị di động toàn cầu 2014 (Mobile World Congress - MMC) diễn ra tại Barcelona, gần như chắc chắn Samsung sẽ giới thiệu smartphone Galaxy S5 - sản phẩm mới nhất, được trông chờ nhất – vào ngày 24/2 tới đây. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng hi vọng hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tung ra đồng hồ thông minh Galaxy Gear thế hệ thứ hai, như một sản phẩm đi kèm với Galaxy S5.

What’s Hi-Fi, website công nghệ uy tín hàng đầu nước Anh đã gây bất ngờ bằng việc đưa ra thông tin màn hình của siêu phẩm này chỉ có độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080) chứ không phải 2K (2.560 x 1.440) như những đồn đại trước đó. Kích thước vẫn giữ ở mức 5 inch chứ không phải 5,2 inch. Tuy nhiên, Galaxy S5 sẽ có camera 20 megapixel, ra mắt với hai phiên bản vỏ nhựa và vỏ kim loại. Nhưng website chuyên về thiết bị di động Samsung là Sammobile lại cho biết, chỉ có phần ốp lưng của Galaxy S5 được làm từ kim loại mà thôi, còn lại vẫn là nhựa.

May mắn là smartphone này sẽ có khả năng chống bụi và chống nước như chiếc Galaxy S4 Active, đây đúng là một đột phá đáng kể. Chưa rõ Samsung sẽ dùng chip xử lý nào cho Galaxy S5, nhiều khả năng là Snapdragon 805 8 nhân loặc Exynos 6 do Samsung tự sản xuất, chỉ 4 nhân nhưng hiệu suất hoạt động không thua gì các loại chip 8 nhân. Máy sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 (Kit Kat) và giao diện TouchWiz với nhiều cải tiến mới.

Những thông tin cuối cùng có thể làm các fan của Samsung thất vọng đôi chút. Gần như chắc chắn Samsung sẽ học theo Apple khi đặt hệ thống cảm biến nhận vân tay ở nút home cứng chứ không phải phía lưng máy, bên cạnh đó, cũng rất có thể con chip dùng trong Galaxy S5 là loại 64 bit, giống iPhone 5S. Bắt chước đối thủ chắc chắn là điều khó chấp nhận đối với các tín đồ công nghệ.

Mức giá của Galaxy S5 hiện chưa được tiết lộ nhưng nó được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 750 – 800 USD (khoảng 15 – 16 triệu đồng). Không đắt nếu như Galaxy S5 vượt trội các đối thủ cùng phân khúc đã và sắp xuất hiện trên thị trường.

Một số hình ảnh concept về Samsung Galaxy S5:

Hoài Điệp
.
.
.