Quảng Bình: Thành lập Đoàn công tác xem xét "sinh vật lạ" xuất hiện

Thứ Ba, 18/12/2012, 23:38
Ngày 18/12, Sở Y tế Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra gồm cán bộ Trung tâm phòng chống sốt rét - ký sinh trung Quảng Bình, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bố Trạch cùng trạm Y tế xã Vạn Trạch đến Thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch để xem xét về sự xuất hiện của nhiều "sinh vật lạ" đang làm hoang mang người dân nơi đây.

 Được biết, 5 ngày vừa qua tại nhà anh Nguyễn Văn Thoan ở thôn Mới, xã Vạn Trạch bỗng nhiên xuất hiện hàng ngàn con sinh vật kích thước như giun đất từ dưới lòng đất chui lên, lúc đầu chúng bò vào bếp, sàn nhà và bò đầy vườn. Gia đình anh Thoan dùng vôi bột rắc nhưng "sinh vật lạ" vẫn không chết mà ngược lại mỗi lúc chúng lại trườn lên nhiều hơn. Ngoài gia đình anh Thoan, "sinh vật lạ" xuất hiện rải rác ở một số gia đình trong khu vực làm nhiều người hoang mang, lo lắng.

Hàng ngàn "sinh vật lạ" bò lúc nhúc ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Cùng với Đoàn kiểm tra của ngành y tế Quảng Bình, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cũng đã cử cán bộ vào Quảng Bình để thu thập mẫu xác định "sinh vật lạ" là loài gì, thuộc nhóm nào...Trước khi có kết luận của các nhà khoa học và cơ quan chức năng, người dân địa phương cần cẩn trọng với loài sinh vật nói trên

Sông Lam
.
.
.