Phương pháp giữ ấm mới từ muối

Thứ Hai, 15/12/2008, 19:32
Tờ Telegraph đưa tin, Newzealand đã phát minh ra một phương pháp giữ ấm mới cho cơ thể con người, đặc biệt là vào mùa đông nhờ sự hỗ trợ của tinh thể muối.

Phát minh mới mang tính cách mạng này của Newzealand có tên khoa học là thermusol. Nó là sản phẩm từ tinh thể muối được đựng trong một chiếc túi đặc biệt.

Khi ở một nhiệt độ nhất định, muối ở trong túi này sẽ nóng chảy và tích lũy nhiệt lượng. Nếu nhiệt độ của môi trường giảm xuống thì muối lại kết tủa và đông lại, đồng thời trả lại nhiệt độ lượng đã tích lũy được. Do đó cái quan trọng nhất của quy trình này chính là điều kiện nhiệt độ đòi hỏi để làm tan chảy muối.

Theo lời một nhà nghiên cứu của Newzealand cho biết thermusol có thể sẽ được ứng dụng trong xây dựng, y tế, thiết bị nhà kính, sản xuất bao bì đóng gói, quần áo giữ nhiệt, trong đó có quần áo dành cho các vận động viên thể thao, quần áo của các nhân viên chữa cháy và các quân nhân trong các lực lượng vũ trang.

Tác giả của công trình nghiên cứu này, ông Hendrik Glastra cho biết, phát minh này đang chuẩn bị đưa vào sản xuất và ứng dụng trong thực tiễn. Theo ông, thermusol có giá thành rẻ gấp hai lần so với công nghệ parafin đã từng được biết đến trước kia mà hiệu quả lại có thể gấp gần hai lần so với công nghệ này. Trong thời gian tới, thermusol sẽ được ứng dụng trong các ngành công nghiệp và bán tại các cửa hàng của Newzealand.

Thermusol có thể khắc phục vấn đề nhiệt độ cơ thể của các bệnh nhân sau khi phẫu thuật giảm xuống nhanh chóng. Hiệu quả sử dụng của loại sản phẩm này đã được kiểm nghiệm tại Trung tâm Y tế TP Utrech (Hà Lan).

Giáo sư, bác sĩ gây mê Hans Kerkkamp từ Trung tâm Y tế thuộc TP Utrecht cho biết, nguy cơ bị nhiễm trùng rất cao nếu nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân sau khi phẫu thuật giảm xuống nhanh chóng. Khi đưa sản phẩm thermusol vào áp dụng cho gần 200 bệnh nhân sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã đi đến kết luận rằng, thermusol có khả năng giải quyết vấn đề nhiệt độ của bệnh nhân bị giảm đi nhanh chóng sau khi phẫu thuật.

Hiện nay, đang có rất nhiều bệnh nhân đang được sử dụng loại sản phẩm này sau khi phẫu thuật

H.K. (theo Ria Novosti)
.
.
.