Phụ nữ trung niên nên ăn nhiều đồ ăn chứa protein

Thứ Năm, 27/03/2008, 09:57
Theo một nghiên cứu gần đây, phụ nữ trunh niên nên ăn những thức ăn có chứa protein, chất protein sẽ làm tăng hoóc-môn sinh dục nữ, chống loãng xương và hạn chế giảm cơ bắp.

Những nhà nghiên cứu của trường ĐH Nottingham của Anh và ĐH Y khoa Washington của Mỹ  đã làm một nghiên cứu với 29 người đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi 65 đến 80.

Những nghiên cứu chỉ ra, sự khác nhau giữa cơ thể phụ nữ và đàn ông. Quá trình chuyển hóa thức ăn của họ cũng khác nhau. Phụ nữ không dùng protein để tăng cơ bắp như đàn ông mà chỉ để hạn chế việc giảm cơ bắp.

Những nhà nghiên cứu nhận định, những người phụ nữ trên 65 tuổi ăn những đồ ăn giàu protein như thịt, trứng và tập những bài thể dục chống lão hóa. Những bài tập này là cũng giúp cho những người phụ nữ giảm cân chứ không vì mục đích tăng cơ bắp.

Giáo sư sinh lý học Michael Rennie của trường ĐH Nottingham cho biết khi càng nhiều tuổi thì người phụ nữ càng nên ăn nhiều thức ăn chứa protein. Đây là yêu cầu chính đáng để những người phụ nữ có thể duy trì sức khỏe của mình khi cao tuổi và làm tăng hoóc-môn sinh dục nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Mỗi năm, những người ở độ tuổi 50 trở đi thường mấy đi khoảng 0,4% khối lượng cơ bắp. Việc giảm cơ bắp làm cho việc di chuyển kém đi và có nhiều đe dọa hơn với cuộc sống hàng ngày.

Ông Jackie Lowdon, phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Anh phát biểu, những người phụ nữ thường có tình trạng sức khỏe kém hơn ở thời kỳ trung niên và họ cũng có khung hướng béo và ít cơ bắp hơn những người đàn ông cùng độ tuổi.

Vì vậy lời khuyên người phụ nữ trung niên nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein là rất xác thực

Hoàng Ngân (theo BBC News)
.
.
.