Phẫu thuật thành công hai ca u não phức tạp

Chủ Nhật, 02/08/2009, 09:55
Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã phẫu thuật thành công hai ca u não phức tạp cho hai bệnh nhân Cao Thị Dân và Nguyễn Thị Hợi.

Ngày 1/8, hai bệnh nhân Cao Thị Dân, 40 tuổi, dân tộc Raglai, trú ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm và Nguyễn Thị Hợi, 54 tuổi, trú tổ dân phố 15, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang đã hồi phục sức khỏe sau khi được các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh phẫu thuật u não thành công, trong đó bệnh nhân Cao Thị Dân đã xuất viện.

Trước đó, hai bệnh nhân này nhập viên trong trạng thái đau đầu, nôn mửa kéo dài. Kết quả chẩn đoán và chụp cộng hưởng từ cho thấy, chị Dân có khối u khoảng 4cm ở vùng chẩm, ăn thủng xương sọ và lồi ra dưới da đầu; chị Hợi có khối u khoảng 4cm ở vùng trán. Sau mỗi ca phẫu thuật kéo dài gần 5 giờ do bác sĩ Trần Quốc Hiền, Trần Hoàng Minh trực tiếp thực hiện, khối u trong đầu hai bệnh nhân đã được lấy ra.

Được biết, phẫu thuật u não là loại hình phẫu thuật hết sức phức tạp, hầu hết đều được tiến hành ở bệnh viện tuyến Trung ương. Bằng những trang thiết bị y tế hiện đại đã được đầu tư trong những năm qua và trình độ chuyên môn nghiệp vụ được bồi dưỡng, nâng cao, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã chủ động phẫu thuật u não thành công, phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trong và ngoài tỉnh

Phan Lương
.
.
.