Phẫu thuật thành công cho các nạn nhân da cam Việt Nam

Thứ Hai, 11/06/2012, 18:45
Theo tin từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong khuôn khổ chương trình “Chào đón nạn nhân da cam Việt Nam” của Hàn Quốc (từ 4/6 đến 8/6) đã được phẫu thuật thành công.

Trao đổi với ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch VUFO, bác sĩ nội khoa người Hàn Quốc Shin Ki An thuộc Bệnh viên Severance ở Seoul (Hàn Quốc) cho biết, 5 nạn nhân có tình trạng sức khỏe bị tổn thương nhất đều đã được điều trị, phục hồi đạt kết quả rất tốt.

Bé Bùi Ngọc Thúy Vi (TP Hồ Chí Minh) 9 tháng tuổi bị sứt môi, hở hàm ếch, ảnh hưởng nặng về tai mũi họng và yếu tim hiện đã kết thúc ca phẫu thuật và điều trị giai đoạn một. Thúy Vi đã tỉnh và có thể uống sữa. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, trả lại cho em khuôn mặt xinh xắn và hệ tai mũi họng khỏe mạnh. Về bệnh tim, do em còn quá nhỏ, chưa đủ điều kiện phẫu thuật nên các bác sĩ phải chờ một thời gian nữa mới có thể điều trị cho em. Tuần sau Thúy Vi có thể ra viện và trở về Việt Nam.

Nạn nhân Lưu Viết Kiên (Thanh Trì, Hà Nội) bị khối u rất lớn lấp 2/3 khuôn mặt cũng đã tỉnh hẳn sau ca phẫu thuật. Kiên đã được cắt bỏ khối u và đang xét nghiệm để chuẩn bị cho sau này có thể mổ mắt phải do bị khối u lấp kín. Hiện bác sĩ tiếp tục thực hiện các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, trả lại khuôn mặt cân đối cho Kiên. Trong vòng 7 đến 10 ngày nữa Kiên có thể xuất viện.

Với Trần Minh An, bị dị tật hàm, u lưng, vẹo xương sống tuy chưa tiến hành phẫu thuật nhưng được chẩn đoán rất thuận lợi.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 6/6, tại nhà hát lớn Sejong, trung tâm thủ đô Seoul, hơn 100 nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và Hàn Quốc đã có cuộc hội ngộ chan chứa nước mắt và nụ cười. Ông Kim Seong Wook, Tổng thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam Hàn Quốc khẳng định: Nỗi đau của các nạn nhân da cam Việt Nam hay Hàn Quốc đều làm nhức nhối mỗi trái tim người dù ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Vì vậy mọi người đều cần có trách nhiệm chữa lành nỗi đau này. Hội nạn nhân da cam Hàn Quốc sẽ làm tất cả những gì có thể để được đồng hành với nỗi đau của những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Sông Thương
.
.
.