Phẫu thuật nội soi thành công cắt u trung thất

Thứ Sáu, 24/06/2011, 16:49
Ngày 3/6, Bệnh viện 19-8 tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn D., 45 tuổi, từ Đông Hưng - Thái Bình, với lý do đau ngực, khó thở khoảng 2 tháng nay, biểu hiện lúc đầu đau âm ỉ, liên tục kèm theo khó thở, khò khè, ho ra máu, gầy sút cân 5kg/tháng.

Sau thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chụp CT, MRI lồng ngực, kết quả phát hiện khối u trung thất trên, kích thước 4cm x 5,1cm. Sau khi hội chẩn thống nhất, chẩn đoán u trung thất trên và được chỉ định phẫu thuật nội soi.

Ngày 22/6, bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi bóc u. Kíp phẫu thuật do bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, bác sĩ Nguyễn Mạnh Trường, bác sĩ Đặng Ngọc Hanh tiến hành. Sau 1h30', các bác sĩ đã bóc được u. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại khu hồi sức sau mổ.

Phẫu thuật nội soi trung thất là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm. Nhưng ở Bệnh viện 19-8, với đội ngũ bác sĩ trẻ đã được đào tạo huấn luyện tại các trung tâm phẫu thuật nội soi trong và ngoài nước, đã mạnh dạn tiến hành kỹ thuật này. Qua ca phẫu thuật nội soi cắt u trung thất thành công, cho thấy thế hệ bác sĩ trẻ của Bệnh viện 19-8 đã trưởng thành vượt bậc

BS Phan Sỹ Thanh Hà
.
.
.