Phạt doanh nghiệp tự ý thu cước dịch vụ tin nhắn

Thứ Tư, 01/07/2015, 22:13
Tổng mức tiền mà Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt Công ty VIVAS là 130 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Bộ còn tịch thu gần 40 triệu đồng mà công ty này thu từ tin nhắn lỗi của khách hàng.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 65/QĐ-XPVPHC xử phạt hành vi vi phạm hành chính 130 triệu đồng đối với công ty TNHH cung cấp giải pháp dịch vụ giá trị gia tăng (VIVAS), do Công ty cổ phần công nghệ công nghiệp Bưu chính viễn thông nắm giữ 100% vốn điều lệ có trụ sở tại 124 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy Hà Nội.

Ngoài lý do cung cấp các dịch vụ, ứng dụng trên điện thoại có thu cước mà không có chức năng cho phép người sử dụng xác định đồng ý hay không đồng ý với mức giá cước bị phạt 100 triệu đồng thì công ty trên còn bị phạt bổ sung 30 triệu đồng cho hành vi thu cước dịch vụ đối với tin nhắn lỗi, tin nhắn không được cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 2, điều 61, Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính-viến thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Như vậy, tổng mức phạt áp dụng cho hành vi trên là 130 triệu đồng.

Đồng thời, Thanh tra Bộ TT&TT còn ra quyết định tịch thu số tiền 39.836.500 đồng mà công ty này thu được từ tin nhắn lỗi, tin nhắn không được cung cấp dịch vụ.

H.Thanh
.
.
.