Ông lớn Microsoft đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ

Thứ Bảy, 27/06/2020, 22:03
Động thái mới đây của Microsoft khiến giới công nghệ bất ngờ khi hãng này tuyên bố đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới…


Cụ thể, quyết định trên được Tập đoàn công nghệ Microsoft đưa ra vào hôm qua 26/6 khi cho biết hãng này sẽ đóng cửa toàn bộ 83 cửa hãng bán lẻ Microsoft Store trên toàn thế giới. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào cửa hàng trực tuyến của mình tại Microsoft.com, nơi khách hàng có thể được hỗ trợ, mua hàng, hướng dẫn.

Một cửa hàng Microsoft Store.

Cùng với việc đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ, Microsoft quyết định chuyển đổi 4 cửa hàng tại tại London (Anh), New York (Mỹ), Sydney (Úc) và tại trụ sở của công ty ở Redmond, Washington (Mỹ) thành 4 Trung tâm trải nghiệm sản phẩm dành cho khách hàng và người dùng.

Theo nhà phân tích Dan Ives, Microsoft phải rất khó khăn khi đưa ra quyết định nhưng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay cùng với thực tế chuỗi bán lẻ không thực sự mang lại doanh thu, lợi nhuận “khủng” cho ông lớn công nghệ này nên việc đóng cửa chuỗi các cửa hàng bán lẻ của Microsoft là điều không thể tránh khỏi. Và tương lai của Microsoft sẽ nằm ở mảng thương mại điện tử, trực tuyến.

Được biết, hiện Microsoft đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox và Windows với lượng tiếp cận hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng tại 190 quốc gia.

B.Châu (t/h)
.
.
.