Nước bưởi giúp tăng hiệu quả thuốc chữa ung thư

Thứ Ba, 05/05/2009, 18:55
Các nhà khoa học tại Trường đại học Y khoa Chicago (Mỹ) đã phát hiện ra nước bưởi ép có khả năng giúp tăng hiệu quả điều trị của thuốc chữa ung thư.
>> Kích thích hệ miễn dịch, tự chữa khỏi ung thư

Kết quả này có được sau khi họ đã nghiên cứu 25 bệnh nhân có khối u cứng mà các bác sĩ không có biện pháp điều trị nào hiệu quả đối với những khối u này. Những bệnh nhân được uống từ 15 - 35mg thuốc điều trị ung thư mỗi tuần một lần.

Sau tuần đầu tiên, các bệnh nhân tiếp tục được điều trị kết hợp giữa dùng thuốc và sau đó uống ngay một cốc nước bưởi ép (hơn 200ml) trong nhiều ngày.

Với việc điều trị như vậy, 7 bệnh nhân có bệnh tình ổn định tức là khối u không phát triển hoặc ít phát triển, một bệnh nhân có phản ứng tích cực, khối u giảm 30%. Tuy nhiên, trên 50% số bệnh nhân này phải chịu các phản ứng phụ như lượng đường trong máu tăng, đi ngoài, lượng bạch cầu giảm và mệt mỏi.

Theo nhóm nghiên cứu, trong nước bưởi ép có chứa hợp chất furanocoumarins có tác dụng làm giảm sự phá hủy rafamycin và làm tăng nồng độ thuốc chữa ung thư trong máu lên 3 - 4 lần, do đó giúp thuốc tiếp cận các tế bào ung thư nhiều hơn

Theo SK & ĐS/ Health News
.
.
.