Những thiết bị công nghệ mới tại triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới CES 2014

Thứ Hai, 06/01/2014, 17:55
Ngày 7/1, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2014 chính thức khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) với một loạt sản phẩm thông minh từ thiết bị hỗ trợ ngủ đến điện thoại thông minh, máy tính bảng và những đồ dùng thiết yếu trong gia đình, nâng cấp đời sống con người của thời đại công nghệ số. Báo CAND điện tử xin giới thiệu một số sản phẩm được cho là sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường ngay sau khi có mặt tại triển lãm CES 2014.

1. Cảm biến Aura Timings “ngủ thông minh”

Hệ thống điều chỉnh Aura Timings của hãng Withings là hệ thống báo thức dựa trên chu kỳ giấc ngủ người sử dụng. Các giao tiếp cảm biến phòng ngủ điều khiển một bóng đèn thay đổi màu, có thể đánh thức người sử dụng ở thời điểm tốt nhất.

2. Dịch vụ báo thức ánh sáng Wake-up Light

Wake – up Light của hãng Philips tạo ra ánh sáng màu xanh kích thích melanopsin - một sắc tố được tìm thấy trong các tế bào trong võng mạc của mắt, và gửi các xung thần kinh đến các bộ phận của não để làm cho người sử dụng cảm thấy tỉnh táo. Ánh sáng màu xanh cũng tin rằng để ngăn chặn melatonin - một nội tiết tố do tuyến tùng của não mà làm cho một người cảm thấy buồn ngủ khi nồng độ của nó tăng lên trong máu. Bằng cách chuyển từ màu xanh sang đèn đỏ - thông qua một giai đoạn vàng hoặc trắng trung gian - quá trình này nên được đảo ngược, khuyến khích một cảm giác buồn ngủ.

3. Samsung Smart Home – nền tảng quản lý dữ liệu

 

Theo tiết lộ của hãng BBC, Samsung Smart Home cung cấp cho người sử dụng ba dịch vụ chính: thiết bị kiểm soát, thiết bị nghe nhìn và dịch vụ khách hàng thông minh . Thiết bị điều khiển sẽ cho phép người dùng truy cập các thiết lập tùy biến cho tất cả các thiết bị của họ trên điện thoại thông minh của họ hoặc trên TV thông minh của họ. Chỉ cần chọn biểu tượng Samsung Smart Home, và bạn sẽ có thể kiểm soát nhiều thiết bị cùng một lúc, cho dù bạn đang ngồi trong phòng khách của bạn hoặc đi du lịch nước ngoài. Dịch vụ này cũng sẽ cho phép bạn sử dụng lệnh bằng giọng nói với các loại điện thoại thông minh của Samsung hoặc thiết bị điều khiển Smart TV từ xa.

4.  Các loại điện thoại thông minh

 

Tại CES 2014, LG sẽ giới thiệu LG G2 mini - một người anh em tầm trung của LG G2 còn Sony lại cho ra đời điện thoại phablet 6-inch với một hệ chip xử lý SoC 8 nhân và điện thoại bình dân Sony Xperia E2. Asus cũng có thể sẽ công bố mẫu sản phẩm Padfone mới của mình

A. Tuấn (st)
.
.
.