Những thay đổi kỳ diệu trong khoa học 5 năm tới

Thứ Sáu, 26/02/2010, 16:12
Các chuyên gia IBM đã đưa ra 5 dự báo khoa học trong 5 năm tới, trình bày những tiến bộ khoa học mà loài người sẽ đạt được, có ảnh hưởng lớn đến cách sống, cách làm việc và nghỉ ngơi trong thời gian rỗi rãi.

Những thành tựu có triển vọng nhất trong tương lai gần là:

- Các công nghệ chuyển năng lượng mặt trời thành điện.

- Các phương tiện thông tin liên lạc trên Internet.

- Trợ lý bán hàng kỹ thuật số.

- Các thầy thuốc có phương pháp đoán trước bệnh tật và ngăn ngừa sự phát triển của chúng.

- Mở rộng trí nhớ của người nhờ các công nghệ đặc biệt.

Các công nghệ chuyển năng lượng mặt trời sẽ có một bước tiến toàn diện và vượt bậc. Có thể “cài đặt” các pin mặt trời vào trong các lớp sơn phủ, các chung cư cao tầng, mái nhà, cửa sổ và… quần áo. Các chuyên gia cho biết pin mặt trời sẽ mỏng hơn 100 lần hiện nay và có thể dùng ở khắp nơi.

Công nghệ chuyển năng lượng mặt trời thành điện sẽ vô cùng phát triển trong tương lai.

Các bác sĩ sẽ biết cách dự đoán các mối nguy cơ đối với sức khỏe từng người và bảo vệ được bệnh nhân trước sự phát triển của bệnh, rồi mới tiến hành chữa trị. Y học sẽ đạt được một tầm cao mới, phụ thuộc vào các phát minh trong lĩnh vực nghiên cứu cấu tạo ADN của con người. Thêm vào đó, các công ty dược phẩm cũng có những đột phá trong việc tổng hợp ra các thứ thuốc có hiệu quả hơn.

Cách lướt web của mọi người hiện nay sẽ đi vào lịch sử. Sắp tới sẽ lướt web mà không cần tới bàn phím và chuột. Chúng sẽ được thay thế bằng giọng nói của người. Các công nghệ mới sẽ làm thay đổi về cơ bản cách truy cập thông tin và tạo ra nguồn tin.

Các trợ lý bán hàng kỹ thuật số sẽ thay thế con người trong các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng mua bán quần áo. Tại các phòng thử quần áo sẽ trang bị các màn hình cảm biến, giúp khách hàng quyết định nhanh chóng về kích cỡ và kiểu dáng một chiếc áo vest, một đôi giày mới v.v… phù hợp với mình nhất. Sự phát triển những trợ lý như vậy dựa trên nguyên lý của công nghệ điện thoại di động.

Khả năng ghi nhớ của chúng ta sẽ được mở rộng, chẳng hạn như bạn có thể nhớ được cực nhiều các số điện thoại rất dài cùng một lúc. Công nghệ mới cho phép ghi, lưu và phân tích những chi tiết quan trọng vào trí nhớ của con người

Theo VietNamNet/ pravda.ru
.
.
.