Những phương pháp làm đẹp mạo hiểm và tốn kém nhất hiện nay

Thứ Hai, 11/08/2008, 14:50
Làm đẹp là một nhu cầu tất yếu của con người trong xã hội thời hiện đại, đặc biệt là đối với phái nữ. Nhu cầu này đã làm bùng phát hàng loạt các trung tâm thẩm mỹ trên khắp thế giới và hàng nghìn phương pháp làm đẹp đa dạng đã ra đời, trong đó có cả những phương pháp làm đẹp tốn kém và khá mạo hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người.

Phương pháp hút mỡ giảm béo và làm tan mỡ bằng hóa chất

Với biện pháp làm tan mỡ bằng cách tiêm vào cơ thể những hóa chất làm tiêu mỡ (phương pháp này được gọi là lipodissolve), chính các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Brooklyn - Anh cũng thừa nhận là hết sức nguy hiểm.

Chất hóa học có tên gọi lipostabil sẽ được sử dụng để tiêm vào bên trong các lớp mỡ nhằm làm phá vỡ cấu trúc của khối mỡ, và làm cho những khối mỡ này ngừng “phát triển”.

Cách làm này nghe có vẻ đơn giản, song nó lại vô cùng mạo hiểm, bởi nó gây ra những đau đớn, sưng tấy, phù nề... và thậm chí là gây lở loét da. Những loại hóa chất này mặc dù được sử dụng khá phổ biến, song điều mà người bệnh ít quan tâm là nó không hề nằm trong danh mục các loại thuốc mà nhiều tổ chức y tế thế giới cho phép, ví như chất lipostabil chẳng hạn, hóa chất này không hề được sự cho phép.

Tiêm thuốc tạo dáng cho đôi chân

Mặc dù phương pháp làm đẹp này khá phổ biến trên thế giới trong hàng năm qua, song đây không phải là một phương pháp có thể coi là an toàn. Sau khi tiến hành phẫu thuật “cắt gọt” hình dáng bàn chân thon thả theo ý muốn, các bác sĩ sẽ tiêm vào chân của bệnh nhân những loại hóa chất nhằm giúp cho hình dáng đôi chân được căng, mịn hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, nguy cơ rủi ro của phương pháp làm đẹp này khá cao. Các vấn đề có thể xảy ra sau đó bao gồm: nguy cơ nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh, sưng tấy... và cả những chấn thương lâu dài khác khi đi bộ trên một đôi chân đã được “thẩm mỹ” theo cách này.

Ngoài ra, đối với những người có cơ địa phức tạp, thẩm mỹ chân như vậy còn có thể gây biến dạng đôi chân.

Chống nếp nhăn trên da bằng các hóa chất

Hiện nay, phương pháp chống nếp nhăn cho da bằng cách tiêm hóa chất bên dưới lớp da hoặc dùng gel đang trở nên khá phổ biến. Hầu hết loại hóa chất được sử dụng trong phương pháp này gồm có axít hyaluronic, hợp chất

collagen, silicone dạng nước, và một cái tên cũng khá quen thuộc hay được nhắc đến đó là botox (một loại hóa chất cực mạnh, có tác dụng làm căng da).

Tuy nhiên, những hóa chất trên không thể giữ cho làn da căng mịn vĩnh viễn, nó chỉ có tác dụng tạm thời trong một khoảng thời gian nào đó. Và khi hết tác dụng, da sẽ bị xuống cấp một cách nghiêm trọng, có thể bị biến dạng, và nguy hiểm hơn, nếu lạm dụng những hóa chất này còn có khả năng dẫn tới căn bệnh ung thư chết người.

Xăm thẩm mỹ

Theo thống kê, đây là loại thẩm mỹ được sử dụng nhiều nhất ở chị em phụ nữ, với đủ các loại như xăm lông mày, xăm môi... Nhìn chung, phương pháp này cũng gây ra đau đớn không ít cho người làm phẫu thuật, đồng thời nguy cơ viêm nhiễm, sưng tấy cũng khá cao.

Ngày nay, việc xăm mắt, môi được tiến hành bằng nhiều loại thiết bị công nghệ cao hơn, có sử dụng tia laze nên những rủi ro cho con người được hạn chế nhiều, tuy nhiên, theo các bác sĩ, khi về già, những nếp nhăn và xăm sẽ bị chùng xuống theo làn da, làm biến dạng các đường nét trên khuôn mặt và sẽ gây ra hậu quả không cách gì có thể cứu chữa được.

Phương pháp nâng ngực

Không một ai bỗng nhiên có thể có một bộ ngực căng đầy mà không có sự can thiệp của các biện pháp thẩm mỹ.

Ngoài cách làm cũ là cấy silicone, một biện pháp nâng ngực cũng khá mạo hiểm khác hiện nay đó là sử dụng chính phần mỡ ở các vùng khác của cơ thể như mông, đùi... làm “vật liệu” tạo dáng để tiêm vào vùng ngực. Các chuyên gia cũng sử dụng chất lipostabil để làm tan mỡ ở phần mông và đùi, sau đó hút phần mỡ này ra và đưa lên ngực.

Một phương pháp nâng ngực khác là dùng một loại hóa chất có tên gọi macrolane để tiêm thẳng vào phần ngực. Phương pháp này được các bác sĩ nhận định “nguy hiểm” bởi phần hóa chất hay mỡ được đưa vào để nâng ngực đã gây cản trở rất lớn trong việc kiểm tra và phát hiện sớm căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Nó cũng có nghĩa là nguy cơ mắc ung thư và tử vong ở những người này là không nhỏ.

Nâng mông

Giống như phẫu thuật nâng ngực, người ta cũng sử dụng silicone gel hoặc dung dịch đặc biệt để tạo nên kích thước lớn hơn cho phần được phẫu thuật. Ở loại hình làm đẹp này, nguy cơ nhiễm trùng xảy ra cao nhất và là điều khó tránh khỏi.

Phẫu thuật kéo dài chân

Là một trong những phương pháp thẩm mỹ được sử dụng nhiều ở Trung Quốc, Mỹ và một số quốc gia châu Á khác. Với một thiết bị được tạo bởi các thanh kim loại (có thể điều chỉnh được độ co giãn) và được gắn vào phần xương chân cần kéo dài.

Đây là một loại hình làm đẹp được đánh giá là phức tạp, nguy hiểm và đau đớn nhất của phẫu thuật thẩm mỹ.

Cái giá của phẫu thuật kéo dài chân xấp xỉ 120.000 USD - khá đắt, song chưa thể sánh bằng những nỗi đau về thể chất mà bệnh nhân sẽ phải chịu đựng trong quá trình kéo dài xương

Minh Ngọc (tổng hợp) - ANTG 780
.
.
.