Những ngôi nhà lạ kỳ nhất thế giới

Thứ Sáu, 02/05/2008, 14:15
Nhà có hình bồn cầu, đàn ghi ta, dương cầm kết hợp vĩ cầm, giỏ mây, robot... đó là những ngôi nhà quái chiêu nhất thế giới. Xuất phát từ những ý tưởng cực kỳ đặc biệt, chủ nhân của những ngôi nhà này cũng khác với người bình thường. Họ muốn được sống trong không gian của riêng mình, hoặc muốn mang lại cho khách cảm giác đặc biệt và đảm bảo không "đụng hàng" với bất kỳ ai.

Ngôi nhà lăng mộ

Jiao Meige, ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), nảy ra ý tưởng độc đáo là xây nhà nghỉ mang tên Mausoleum Inn (Lăng mộ) có hình dáng giống như lăng mộ kiểu Trung Quốc để mọi người có cơ hội cảm nhận... cái chết. 

Cô trang trí nội thất của nhà nghỉ bằng những chiếc giường được làm giống y hệt quan tài dành cho người quá cố. Tất nhiên, bước chân qua ngưỡng cửa là khách có thể cảm nhận được cái u ám, tĩnh mịch của không gian cho một người đã chết như thế nào.

Ngay khi nhà nghỉ khai trương, có rất nhiều khách đến và ai cũng chỉ cần thuê phòng trong vài giờ là đã “ngấm” đủ cảm giác của cái chết. Tất nhiên, nhân viên của Jiao phải thông báo rất rõ ràng với khách rằng nhà nghỉ "Lăng mộ" không nhận phục vụ người mắc bệnh tim. Những người “yếu bóng vía” muốn vào nghỉ tại nhà này thì phải có người thân đi cùng để tránh trường hợp khách hàng sợ quá đến nỗi ngất đi.

Ngôi nhà - nơi thể hiện tình yêu âm nhạc

Tọa lạc ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, tòa nhà chính là cây đàn piano màu đen bóng với 3 trụ giống như 3 chân đỡ đàn thông thường. Phần nắp đàn chính là tầng thượng của tòa nhà.

Muốn vào bên trong “cây đàn piano” bắt buộc phải vào bằng lối cầu thang mang dáng dấp cây vĩ cầm bằng kính trong suốt.

Đàn guitar là một nhạc cụ thu hút được nhiều người hâm mộ trên thế giới. Một cư dân thành phố Fayetteville thuộc bang Georgia (Mỹ) đã thể hiện tình yêu cháy bỏng với âm nhạc bằng việc xây ngôi nhà hình chiếc đàn guitar rộng 353m2. Đó là nhạc sĩ Elvis L.Carden. Ông đã cho xây dựng một biệt thự cao 4 tầng có hình dáng nhìn từ trên xuống giống y hệt một chiếc đàn guitar với đầy đủ cần, thùng, dây, lỗ và cả nét uốn lượn đặc trưng trên thân đàn.

Ngôi nhà "túi xách tay"

Thực chất, chiếc giỏ khổng lồ này không được làm bằng tay từ chất liệu mây hay nhựa thông thường giống như sản phẩm của Logaberger mà đó được làm bằng bêtông, sắt thép thông thường. Toà nhà cao 7 tầng hình chiếc giỏ với kích thước thực tế là dài 59m và rộng 38m.

Trước những câu hỏi về kiến trúc đặc biệt này, nhân viên của Longaberger có một gợi ý đơn giản: lấy một giỏ mẫu trung bình của công ty và tăng kích thước lên 160 lần, quý vị sẽ có được chính tòa nhà này. Khi đêm về, với nhiều đèn điện thắp sáng, tòa nhà "Chiếc giỏ" còn đẹp và lung linh hơn nhiều.

Ngôi nhà hình dáng bồn cầu

Ngày kỷ niệm của Hiệp hội Nhà vệ sinh thế giới năm 2007 đã được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) bằng sự kiện cực kỳ đặc biệt: khánh thành tòa nhà có hình dáng một chiếc bồn cầu khổng lồ.

Chỉ cần nhìn qua là tất cả mọi người đều biết ngay đó chính là một chiếc bồn cầu, một thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình, nhưng thực ra đó là một căn nhà hai tầng với kinh phí 1,1 triệu USD trên diện tích 420m2.

Chủ nhân của tòa nhà gây ấn tượng mạnh mẽ này là Sim Jae duck, cựu thị trưởng thành phố Suwon, người được dân chúng đặt cho biệt danh “ông Toilet” để ghi nhớ các chiến dịch làm đẹp nhà vệ sinh trong thành phố của ông trong thời kỳ Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội 1988 và Cúp bóng đá thế giới 2002.

Ông Sim đã gọi ngôi nhà mới của mình là “nơi mọi người đến để giải quyết nỗi niềm”. Nhưng nếu muốn tham quan, mỗi người phải trả 1 USD/lần, còn ở lại qua đêm thì phải trả 50.000 won/đêm. Tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển vào quỹ phục vụ hoạt động của Hiệp hội Toilet Hàn Quốc.

Nhà Robot

Một tòa nhà khác cũng rất đặc biệt nằm trong khu vực châu Á đó là nhà Robot. Đây là ý tưởng được hiện thực hóa của Ngân hàng châu Á (Bank of Asia) ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Dáng vẻ giống robot tượng trưng cho tính hiện đại của ngành ngân hàng. Robot cũng được chọn là một biểu tượng tân tiến của ngành kinh tế năng động bậc nhất thế giới này.

Hơn thế nữa, Ngân hàng châu Á còn hy vọng vào một tương lai phát triển rực rỡ tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước Thái Lan trong thời gian tới

H.B. (tổng hợp)
.
.
.