Nam mơ thấy sex nhiều hơn nữ

Thứ Ba, 03/02/2009, 11:11
Một chuyên gia tâm lý tại Anh khẳng định phái mạnh dễ mơ thấy cảnh làm tình trong giấc ngủ hơn phụ nữ, trong khi phái đẹp thường gặp ác mộng hơn sau khi lên giường.

Nhà tâm lý học Jennie Parker thuộc Đại học West of England yêu cầu 100 phụ nữ và 93 nam giới trong độ tuổi 18-25 cung cấp thông tin về những giấc mơ mà họ gặp trong một khoảng thời gian nhất định. Nghiên cứu này là một phần trong trong khóa luận tiến sĩ của cô.

"Phát hiện đáng chú ý nhất của tôi là phụ nữ dễ gặp ác mộng hơn nam giới", Jennie phát biểu.

Theo Jennie, phụ nữ thường gặp 3 loại ác mộng: giấc mơ gợi cảm giác hoảng loạn (bị rượt đuổi hoặc dọa giết), giấc mơ gợi cảm giác đau buồn (mất người thân, phá sản) và giấc mơ mập mờ.

Jennie so sánh giấc mơ của các tình nguyện viên với cuộc sống hàng ngày của họ và nhận thấy tâm trạng lo lắng về những sự kiện đã qua khiến họ hay gặp ác mộng hơn. "Khi được yêu cầu thống kê giấc mơ đáng nhớ nhất, phụ nữ thường nhắc tới một cơn ác mộng. Nữ giới có xu hướng gặp ác mộng nhiều hơn nam giới trong một khoảng thời gian và ác mộng của họ cũng đáng sợ hơn", Jennie nói.

Trong khi đó, theo Jennie giấc mơ của nam có nhiều hoạt động tình dục hơn. Cánh mày râu cũng có xu hướng thấy bản thân mình quan hệ tình dục với người khác giới nhiều hơn. Trong khi đó, phụ nữ thường ôm, hôn, dạo chơi cùng bạn tình trong giấc mơ.

"Phụ nữ cũng hay mơ thấy các thành viên trong gia đình, các cảm xúc tiêu cực hơn so với đàn ông", Jennie phát biểu

Theo VnExpress/ Livescience
.
.
.