Mỹ "khuyên" Nhật nên cấm cửa TikTok “cho an toàn”

Thứ Ba, 28/07/2020, 18:30
Chính phủ Nhật Bản đang nhận được rất nhiều lời đề nghị từ đồng minh Mỹ cũng như các chính trị gia nước này về đề xuất cấm cửa Tiktok “cho an toàn”.

Cụ thể, truyền thông Nhật Bản ngày 28/7 đưa tin về việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã gửi tới đồng minh Nhật Bản lời đề nghị về việc cùng chung tay ngăn chặn công nghệ có nguồn gốc từ Trung Quốc trong đó bao gồm Huawei và TikTok.

Nhật Bản ngập ngừng ý định cấm TikTok vì Mỹ

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach cho biết, một lệnh cấm đối với TikTok khi được chính quyền Nhật Bản đưa ra sẽ cho thấy sự đoàn kết và thống nhất giữa Mỹ với tất cả các đồng minh, nhất là trong “cuộc chiến” ngăn chặn nguy cơ mất an ninh quốc gia do những công nghệ từ Trung Quốc có thể gây ra. Trong đó, TikTok bị cáo buộc là một ứng dụng giúp Bắc Kinh thu thập dữ liệu.

Đưa ra lời đề nghị như vậy nhưng theo Thứ trưởng Keith Krach, quyết định cuối cùng vẫn hoàn toàn thuộc về Nhật Bản.

Cũng liên quan đến TikTok,  Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản mới đây cũng đưa ra khuyến nghị tương tự với chính phủ nước này.

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản kêu gọi chính phủ Nhật Bản xây dựng các chính sách liên quan nhằm hạn chế các ứng dụng và hệ thống nói trên với lý do bảo vệ "an ninh khỏi các mối đe dọa" đến từ bên ngoài. 

B.Châu (t/h)
.
.
.