Muỗi tấn công nhà dân là loại "muỗi mắt" không đốt người

Thứ Tư, 04/05/2011, 09:12
Khoảng gần 1 tháng nay, ở nhiều nơi thuộc miền Bắc như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh… cứ vào buổi tối là xuất hiện tình trạng muỗi bay thành đàn tấn công nhà dân.

Đặc biệt ở Hà Nội, khu vực Thanh Xuân, Hà Đông và các vùng dân cư sinh sống dọc sông Nhuệ, cứ từ 17h trở đi, muỗi bay thành từng đàn dày đặc. Tuy nhiên, trên một vài tờ báo đã đăng tải thông tin về muỗi mắt và không giải thích khiến nhiều người dân lầm tưởng đây là loại muỗi thường đốt người và có khả năng gây sốt xuất huyết.

Cứ mỗi sáng, người dân có thể quét muỗi chết rơi từ tường nhà xuống thành từng vốc.

Thực tế, cứ đến tháng 3 âm lịch hay còn gọi là mùa hoa xoan và cuối hè, loại muỗi mắt như trên lại xuất hiện nhiều. Theo TS Hồ Đình Trung, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét và Ký sinh trùng, côn trùng Trung ương, muỗi mắt xuất hiện nhiều vào thời điểm này là do nhiệt độ môi trường tăng lên đã rút ngắn vòng đời của muỗi, dẫn đến tốc độ sinh trưởng và phát triển của các loài muỗi nhanh, đặc biệt là muỗi mắt. Vì vậy, người dân cần dọn sạch sẽ môi trường xung quanh khu vực nhà ở, không để các xô, chậu, nước mưa lưu cữu… là điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở

Chi Linh
.
.
.