Một trong 2 bé song sinh dính nhau đã tử vong

Thứ Hai, 24/02/2014, 15:23
Sáng 24/2/2014, Bác sĩ Võ Quốc Bảo - Trưởng khoa Hồi sức, bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP HCM vừa cho biết như trên. Trước đó, khoảng 15h chiều ngày 23/2 bé Nguyễn Hoàng Phi Phụng trong ca tách song sinh đã trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh.

Trước đó, theo tiên lượng của các bác sĩ ngay sau ca phẫu thuật, có thể bé Phụng không qua được nhưng vẫn hết sức tích cực chăm sóc cháu. Tuy nhiên theo BS Bảo, do cháu Phụng có khiếm khuyết quá nặng khi mới sinh ra như: bị giãn nở thất; tim bẩm sinh nặng; thiểu sản phổi; vẹo cột sống… Sau mổ dù các bác sĩ đã thực hiện đặt máy tạo nhịp tim, cho cháu thở máy, dùng những kháng sinh thế hệ mới, mạnh, tuy nhiên sau 3 tháng cháu Phụng vẫn trong tình trạng nhiễm trùng huyết, viêm phổi, ở cơ địa của trẻ mới sinh quá yếu nên bé đã không qua được.

Hai Bé Long-Phụng khi chưa được tách rời.

Anh Nguyễn Thanh Phiên, cha cháu bé cho biết, sau khi bé Phụng mất, bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình đưa cháu về quê để an táng. Dù rất đau buồn vì mất bé Phụng nhưng vợ chồng anh cũng được động viên an ủi phần nào bởi bé Long đang trong quá trình bình phục rất tốt. Hiện cháu Long đã biết ngồi và bi bô tập nói. Các BS cho biết cháu Long có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó vào ngày 26/11/2013, ca mổ tách 2 bé trai song sinh dính liền Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng (14 tháng tuổi, ngụ Ninh Thuận) được các bác sĩ BV Nhi đồng 2 TP HCM thực hiện thành công. Hai bé dính nhau vùng tim, gan, đường mật

H.Nga
.
.
.