Một chiếc xe nhún cho trẻ em ăn bột phát điện?

Chủ Nhật, 20/01/2013, 23:42
Những ngày gần đây, hàng trăm hộ dân cư ngụ tại hẻm 958 thuộc phường 8 (quận Tân Bình) xôn xao về sự việc, một chiếc xe nhún cho trẻ em ăn bột có khả năng phát điện, khi có người đẩy chiếc xe qua lại trên nền gạch. Điều kỳ lạ rằng, trong hai chiếc xe mà anh Trương Mạnh Tuấn (30 tuổi, ngụ nhà số 958/54/18/11, phường 8) mua tại một cửa hàng do doanh nghiệp tư nhân Hoàng Thành sản xuất, thì chỉ có một chiếc có hiện tượng trên.

Anh Tuấn kể lại: “Cách đây khoảng 3 tháng, tôi mua hai chiếc xe nhún cho trẻ em ăn bột với giá 300.000 đồng/chiếc, để vợ tiện chăm sóc con. 4 ngày trước, khi tôi đang đẩy chiếc xe trên qua lại để con say giấc, bất ngờ đứa con bị điện giật tê người. Lúc đó, tôi vội sờ tay vào chiếc xe này cũng bị điện giật tê tay”.

Theo ông Đoàn Nhân (SN 1961, quê quán TP Đà Nẵng), một người chứng kiến vụ việc, cho biết: Chiếc xe có thiết kế 4 bánh bằng nhựa, thân bằng sắt nên không thể tích điện. Khi ông Nhân đặt bút thử điện vào chiếc xe cũng bị điện giật, đáng lẽ sẽ được cắt điện qua lớp mủ của dụng cụ này. Còn lúc ông Nhân sờ tay vào chiếc xe thì bị giật, và nghe kêu “tách, tách” kèm theo tia lửa điện.

Ông Nhân bị điện giật tê tay, khiến bút thử điện bị rơi xuống đất.

Có mặt tại nhà anh Tuấn trưa 19/1, PV cũng chứng kiến sự việc trên cùng với hàng chục người dân hiếu kỳ. Để thực nghiệm, khi anh Tuấn dùng tay đẩy chiếc xe qua lại, chúng tôi sờ tay vào chiếc xe thì bị điện giật tê tay, còn lúc đưa bút thử điện vào cũng bị điện giật. Khi anh Tuấn dừng xe khoảng 1 phút thì chiếc xe này đã hết phát điện. Người trong gia đình anh Tuấn đã tắt đường dây điện trong nhà, nhưng hiện tượng trên vẫn xảy ra

Đức Mừng
.
.
.