Microsoft chính thức công bố HĐH mới nhất – Windows 10

Thứ Tư, 01/10/2014, 10:32
Đêm qua (0h 30/9 theo giờ VN), tại San Francisco Microsoft đã giới thiệu đến người yêu công nghệ những hình ảnh đầu tiên của HĐH mới nhất của mình – Windows 10. Tên của HĐH mới nhất đã gây không ít ngạc nhiên bởi Microsoft đã quyết định đổi tên thành Windows 10 chứ không phải 9 như mọi người vẫn nghĩ.

Phần mềm này sẽ tương thích với nhiều thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính bàn và cả thiết bị chơi game Xbox. Microsoft cũng đưa chức năng Start Menu trở lại trên Window 10 vốn đã bị bỏ khỏi Window 8 trước đó, đem đến tiện lợi cho người dùng. Menu ngoài màn hình chính cũng xuất hiện bên ngoài với danh sách những ứng dụng ưa thích của người sử dụng, tương tự như ở Window 8 nó hoạt động trên các thiết bị cảm ứng như laptop và máy tính bảng.

Giao diện ngoài desktop của Windows 10.

Tính năng này sẽ cho phép người sử dụng nhanh chóng nhận biết những tin nhắn hoặc thông báo từ Facebook, dự báo thời tiết, Emails…Công ty cho biết những tính năng trên Windows 10 sẽ được phát triển gần với Windows 7 và 8 để đem lại sự quen thuộc cho người sử dụng.

Tính năng mới của HĐH này là nó tự nhận biết thiết bị nên người dùng không cần phải chuyển chế độ dành cho máy cảm ứng hay máy tính bàn nữa. Điều này sẽ không gây sự lúng túng cho nhiều người khi không biết phải chọn chế độ sử dụng như thế nào

Minh Long (theo BBC)
.
.
.