Mê ảnh khiêu dâm, kỹ sư Yahoo hack hơn 6.000 tài khoản

Thứ Ba, 07/07/2020, 17:27
Với "đam mê" kỳ quặc của mình, một kỹ sư của Yahoo đã phải hầu tòa sau khi bị phát hiện hành vi xâm nhập hàng nghìn tài khoản người dùng với mục đích tìm kiếm ảnh nhạy cảm, khiêu dâm.

Cụ thể, cựu kỹ sư Yahoo có tên Reyes Daniel Ruiz, 34 tuổi đã phải hầu tòa tại Mỹ sau khi được xác định có hành vi phạm tội tấn công mạng nhắm vào hơn 6.000 tài khoản Yahoo Mail của người dùng. Sau khi xâm nhập thành công, kỹ sư này tìm kiếm video, hình ảnh khiêu dâm của người dùng rồi tải về và lưu trên ổ cứng tại nhà. Nạn nhân chủ yếu của Reyes Daniel Ruiz là những phụ nữ trẻ, trong đó có cả đồng nghiệp tại Yahoo.

6.000 người dùng bị kỹ sư Yahoo hack tài khoản xem ảnh nhạy cảm

Theo nhà chức trách Mỹ, trong khoảng thời gian thực hiện hành vi trên, Ruiz đã tạo ra cho mình một “bộ sưu tập” nhạy cảm lên đến gần 2TB với khoảng 4.000 ảnh và video các loại. Khi đánh hơi thấy cảnh sát đang điều tra, Ruiz đã phá hủy ổ cứng dữ liệu hòng phi tang bằng chứng nhưng cuối cùng vẫn bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ.

Với tội danh trên, Reyes Daniel Ruiz bị tuyên án quản thúc 5 năm tại nhà cũng khoản tiền phạt 5.000 USD và phải bồi thường 118.456 USD cho Yahoo. Ngoài ra, Ruiz không được phép rời khỏi nhà trừ trường hợp đi nhà thờ, khám bệnh hoặc theo yêu cầu chỉ định của tòa án.

Được biết, ngoài tài khoản người dùng Yahoo Mail, Ruiz còn “ghé thăm” khoảng 100 tài khoản khác như Apple iCloud, Gmail, Hotmail, Dropbox và Photobucket.

B.Châu (t/h)
.
.
.