Máy điều hoà nhiệt độ diệt virus H5N1

Thứ Ba, 21/02/2006, 13:47

Ngày 18/2, tập đoàn điện tử LG của Hàn Quốc đã tung ra thị trường một loại máy điều hoà nhiệt độ mới có thiết bị lọc, có thể tiêu diệt được virus cúm gia cầm H5N1.

Loại máy điều hoà này lọc không khí qua một hỗn hợp hóa chất, trong đó có chất enzym chiết xuất từ món kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc, được cho là có khả năng tiêu diệt virus H5N1.

Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, được chế biến từ rau trộn với ớt, củ cải, tỏi và gừng. Nhiều chuyên gia y tế đã công nhận kim chi là một món ăn chữa bệnh, có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể con người. Có lẽ chính vì thế mà người Hàn Quốc cho rằng, món ăn này đã giúp cho đất nước họ không bị dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) tấn công năm 2003. 

Cách đây hơn 2 tháng, một nhóm nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Quốc gia Seoul cho biết, họ đã tiến hành thí nghiệm với 13 con gà bị nhiễm virus H5N1, cho chúng ăn một chất được chiết xuất từ món kim chi và kết quả là đã có 11 con trong số này khỏi bệnh. Vì vậy, hãng LG hy vọng loại máy điều hòa nhiệt độ nói trên sẽ bán rất chạy

Vân Thanh
.
.
.