Máy bay tiếp dầu mới của Không quân Mỹ cất cánh

Chủ Nhật, 27/09/2015, 16:26
Ngày 25/9, vừa qua chiếc máy bay tiếp dầu (tanker) thế hệ mới của Mỹ, Boeing KC46 đã có chuyến bay đầu tiên từ Seattle, Washington.

Theo thông tin của hãng Boeing, chuyến bay bị chậm trễ do thời tiết nên đã điễn ra vào đầu giờ chiều và kéo dài khoảng 4 giờ. Chiếc KC46 sau đó đã hạ cánh xuống Boeing Field ở Seattle, Washington. Trong chuyến bay, những phi công thử nghiệm đã kiểm tra hoạt động  sự vận hành của máy bay và hệ thống máy móc đi kèm.

"Chuyến bay ngày hôm nay đã củng cố thêm rằng chúng ta đang đi đúng hướng và có thể bắt đầu kế hoạch thử nghiệm Milestone C (thử nghiệm KC46) vào cuối năm nay", Tim Peters, Phó chủ tịch kiêm quản lý chương trình KC46 của Boeing nói.

Chuyến bay đầu tiên của KC46 đã chậm hơn dự kiến gần 1 năm trước đó người ta dự định cho chiếc tanker này cất cánh lần đầu vào năm 2014, sau đó được lùi thời hạn đến tháng 4/2015.

Chuyến bay này giúp Boeing có hy vọng tiếp tục giữ được hợp đồng với Lầu Năm Góc. Nếu các thử nghiệm tiếp tục thành công, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ phê duyệt để Boeing cung cấp 18 chiếc máy bay tiếp dầu mới vào năm 2017.

Bình Nguyễn (theo Defensenews)
.
.
.