Lại xảy ra động đất ở vùng thủy điện Sông Tranh 2

Thứ Ba, 11/12/2012, 08:32
Trong khi chính quyền huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, đang khẩn trương triển khai cấp phát tiền hỗ trợ thiệt hại động đất đợt 1 cho người dân bị nứt nhà và tiếp tục kiểm tra thiệt hại để kiến nghị hỗ trợ đợt 2, thì vào lúc 20h46 tối 9/12, tại vùng thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra một trận động đất.

Ông Đinh Văn Xưa, Phó Công an xã Trà Tân, đang sinh sống tại thôn 4 xã Trà Tân, ngay dưới chân đập thủy điện Sông Tranh 2, cho hay, trận động đất này phát nổ khá lớn trong lòng đất, nhưng chỉ gây rung lắc nhẹ, kéo dài khoảng 3 giây.

Vùng thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất 2,9 độ richter vào tối 19/2.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My xác nhận thông tin, đồng thời cho biết thêm: Sau khi xảy ra động đất, chính quyền huyện đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh và được trả lời, lực lượng cán bộ, kỹ sư công nhân đang làm việc và nghỉ ngơi tại hiện trường công trình cũng nghe được tiếng nổ và cảm nhận được rung chấn.

Theo TS Lê Huy Minh - Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu, các trạm đo động đất của Viện lắp đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 đều ghi nhận được trận động đất này, cường độ khoảng 2,9 độ richter

Bình Minh
.
.
.