Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng:

Khánh thành Khoa Phục hồi chức năng trẻ em

Thứ Tư, 17/07/2013, 18:40
Ngày 16/7, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã khánh thành Khoa Phục hồi chức năng trẻ em với giúp đỡ của Dự án Hỗ trợ người khuyết tật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho việc thành lập Khoa Phục hồi chức năng trong 2 năm vừa qua và đã cử 2 cán bộ đi đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng nhi tại TP Hồ Chí Minh. Với trang thiết bị do USAID cung cấp, khoa mới thành lập giờ đây sẵn sàng hoạt động để phục vụ trẻ em cần điều trị” - Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho biết.

Khoa Phục hồi chức năng mới mở tại bệnh viện nhi lớn nhất Đà Nẵng giúp cung cấp dịch vụ chăm sóc phục hồi chức năng thuận tiện cho trẻ nhỏ. Trước đây, cha mẹ phải đưa con em mình đến các bệnh viện khác để điều trị phục hồi chức năng. Việc này rất mất thời gian, tốn kém và đôi khi còn nguy hiểm cho bệnh nhân là trẻ nhỏ do phải di chuyển bằng phương tiện xe máy. Nhiều gia đình đã không thể nhận được dịch vụ điều trị phục hồi chức năng cho con em mình vì những khó khăn về đi lại và sắp xếp lịch hẹn.

Hỗ trợ của USAID dành cho khoa bao gồm các thiết bị an toàn có lót đệm để giúp cán bộ y tế điều trị vật lý trị liệu cho trẻ nhỏ, các dụng cụ giúp tăng cường cơ tay và cải thiện việc tập vận động tinh, máy đo nồng độ ôxy trong máu và các vật dụng khác.

Cùng ngày, dự án do USAID tài trợ cũng đã trao tặng xe lăn cho 69 người khuyết tại tại lễ trao tặng xe lăn do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Trên 1.000 người khuyết tật đã hưởng lợi từ dự án này kể từ khi bắt đầu triển khai dự án tháng 10/2012

K.H.
.
.
.