Khai mạc Diễn đàn Cấp cao CNTT tại Việt Nam

Thứ Tư, 29/10/2014, 15:25
Ngày 29/10, Tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT (Vinasa) tổ chức.

Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama; các Đại sứ và đại diện Đại sứ quán của 35 nước, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và đại diện hơn 700 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quốc tế lớn nhất về công nghệ thông tin khu vực châu Á, châu Đại Dương do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức thường niên luân phiên tại các nền kinh tế trong khu vực.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc tại diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: CNTT là nhân tố không thể thiếu, động lực của mọi động lực. Tất cả các động lực mà mọi người vẫn có sẽ không thể là nó nếu như không có CNTT… Phó Thủ tướng cho rằng, nếu như những nỗ lực đẩy mạnh CNTT không gắn liền với việc ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Cộng đồng CNTT vì tương lai của chính mình hãy cùng nhau cảnh báo và liên kết phối hợp để ngăn chặn mọi hành vi gây mất an toàn. Chỉ có như vậy, CNTT mới có thể thực sự chắp cánh cho sáng tạo cá nhân và sự phát triển của các quốc gia.   

Cũng tại Diễn đàn, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyaman, khách mời danh dự của diễn đàn cho biết: Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản năm nay đã triển khai sáng kiến "Chiến lược chuỗi giá trị nông sản toàn cầu", đưa công nghệ Nhật Bản ra toàn thế giới. Việt Nam và Nhật Bản đang là đối tác chiến lược của nhau, do đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp nhận, ứng dụng các CNTT tiên tiến của Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, kể từ tháng 4/2015, một trong những tập đoàn lớn của Nhật là Fujitsu sẽ xây dựng hai trung tâm thực nghiệm nông nghiệp 5 ha tại Gia Lâm (Hà Nội) và TP.HCM, ứng dụng các công nghệ tiên tiến Akisai như cảm biến, đám mây...

Huyền Thanh
.
.
.