Kẹp sắt 12cm nằm trong ổ bụng nửa tháng

Thứ Năm, 06/12/2012, 17:38
Sau gần 3h đồng hồ các bác sỹ đã gắp từ vùng ruột non bệnh nhân ra 1 dị vật là cái kẹp sắt (cái banh kẹp) dài 12 cm, một đầu nhọn.

Khoa thăm dò chức năng bệnh viện đa khoa Nghệ An vừa cứu sống thành công bệnh nhân nuốt một kẹp sắt dài 12 cm trong ổ bụng.

Trước đó, một ngày đầu tháng 12, bệnh nhân Phạm Viết Nghĩa (22 tuổi), trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) nhập viện trong tình trạng đau nhức vòm cổ và bụng. Tiến hành thăm khám, chụp X - Quang các bác sỹ phát hiện một dị vật nằm ở trong vùng ruột non của bệnh nhân, cách van hồi manh tràng khoảng 20 cm.

Ngày 5/12, một êkíp bác sỹ do Bác sỹ, Thạc sỹ Lê Nhật Huy - Phó khoa Thăm dò Chức năng làm tổ trưởng đã dùng phương pháp mổ nội soi đại tràng để tiến hành gắp dị vật. Sau gần 3h đồng hồ các bác sỹ đã gắp từ vùng ruột non bệnh nhân ra 1 dị vật là cái kẹp sắt (cái banh kẹp) dài 12 cm, một đầu nhọn.

Chiếc banh kẹp các bác sỹ gắp được trong ruột bệnh nhân Nghĩa.

Bác sỹ Lê Nhật Huy cho biết, đây là ca mổ khó thực hiện vì bệnh nhân nuốt dị vật là chiếc kẹp sắt dài, nhọn, lại găm lâu ngày và đang gây loét gần thủng ruột non. Cũng theo bác sỹ Huy thì bệnh nhân Nghĩa nuốt cái kẹp sắt này từ ngày 15/11, nhưng mãi đến nửa tháng sau thì người nhà mới đem bệnh nhân nhập viện.

Hiện sức khỏe của Nghĩa đã ổn định và bệnh nhân đã xuất viện vào sáng 6/12

Đào Quỳnh
.
.
.