Hơn 5 triệu đồ chơi trẻ em được gắn dấu hợp quy CR

Thứ Hai, 27/06/2011, 10:40
Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), sau gần một năm thực hiện giám sát chất lượng đối với nhóm hàng đồ chơi trẻ em (kể từ ngày 15/9/2010), hiện trên cả nước mới chỉ có hơn 5 triệu sản phẩm đồ chơi nhập khẩu và sản xuất trong nước được chứng nhận và gắn dấu hợp quy CR.
>Khó tìm sản phẩm điện tử, đồ chơi có dấu hợp quy

Tại khu vực miền Bắc và miền Trung, Trung tâm Kỹ thuật 1 và Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) đã thực hiện chứng nhận hợp quy và hướng dẫn gắn dấu CR cho hơn 2 triệu đơn vị sản phẩm của 14 doanh nghiệp nhập khẩu, trong đó chỉ có 2 doanh nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em trong nước.

Trung tâm Kỹ thuật 3 cũng đã thực hiện chứng nhận hợp quy và hướng dẫn gắn dấu CR cho hơn 3 triệu đơn vị sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập khẩu, thuộc 39 lô hàng của 24 doanh nghiệp tại khu vực miền Nam.

Các loại đồ chơi trẻ em nhập khẩu chủ yếu là xe ôtô chạy bằng ắc quy, xe môtô, xe mô hình điều khiển, đồ chơi bằng nhựa, xe tập đi, xe đẩy, xe ôtô đồ chơi trẻ em, xe ván trượt, đồ chơi xếp hình, thú nhồi bông, đồ chơi máy tính... chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, còn có các sản phẩm từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan. Các sản phẩm này hiện đã được bày bán tại một số siêu thị lớn ở TP HCM và Hà Nội

Khánh Vy
.
.
.