Hoạt động ngoài trời có lợi cho mắt của trẻ em

Thứ Tư, 13/08/2008, 08:25
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia, những trẻ em thích hoạt động ngoài trời ít có nguy cơ bị mắc chứng cận thị.

Nghiên cứu này được thực hiện với hai nhóm trẻ, đều dành trung bình hơn 2,8 giờ/ngày cho các hoạt động ngoài trời, gồm hơn 1.700 trẻ 6 tuổi và hơn 2.300 trẻ 12 tuổi. Trong hai nhóm trẻ này chỉ có 1,5% trẻ em 6 tuổi bị cận thị trong khi tỷ lệ này ở những trẻ em 12 tuổi là 12,8%.

Riêng đối với những trẻ 12 tuổi, những em thích các hoạt động ngoài trời ít có nguy cơ bị cận thị so với những trẻ mà phần lớn thời gian chỉ ở trong nhà.

Nguy cơ này ở những trẻ chơi bên ngoài nhà dưới 1,6 giờ/ngày và tham gia các hoạt động đòi hỏi phải nhìn gần hơn 3,1 giờ/ngày tăng từ gấp đôi đến gấp 3 lần, so với những trẻ em dành phần lớn thời gian cho các hoạt động ngoài trời và dành ít thời gian nhất cho những hoạt động đòi hỏi phải nhìn gần như đọc sách hoặc học bài.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ phải đảm bảo rằng con em mình có đội mũ và đeo kính râm khi ở ngoài trời nắng

Theo TTXVN
.
.
.