Thót tim với đám mây hình nấm khổng lồ

Thứ Hai, 29/08/2016, 11:26
Hôm 27-9, một hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy đã xảy ra tại vùng Kemerovo, miền Tây Siberia đã khiến cư dân ở đây lo sợ, đó là nhìn thấy một đám mây có hình nấm khổng lồ, họ đã đăng tải trên mạng xã hội để chứng tỏ nó trông như hình ảnh một vụ nổ hạt nhân.


Một cảnh tượng hiếm thấy trong tự nhiên nhưng lại làm dấy lên mối e ngại cho dân địa phương, những người lo sợ về một vụ nổ có thể đã xảy ra tại một trong nhiều khu mỏ tại vùng Kuzbass nổi tiếng là giàu than đá.

Hình ảnh đám mây hình nấm khổng lồ tại Kemerovo, miền Tây Siberia.

Những người khác thì lại tỏ ra vui vẻ: “Một đám mây diệu kỳ. Hôm nay, một cây nấm mây đã mọc. Đây có lẽ là dấu hiệu cho một “mùa nấm” bội thu. Đã đến lúc đi hái nấm.”

Trung tâm tình trạng khẩn cấp đã nhanh chóng trấn an người dân, họ cho biết đám mây có hình dáng kỳ lạ đó chỉ là một đám mây hình thành mưa bình thường. Không có tai nạn hay hỏa hoạn xảy ra ngày hôm đó.

Hình ảnh Bom mưa - microburst được chụp lại tại Phoenix, Arizona hôm 18-7.

Hiện tượng thiên nhiên trên có thể được nhìn thấy ở nhiều chỗ tại Kemerovo và nhiều dân làng gần đó. Có thể nói đây là hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy, tuy nhiên cũng có hiện tượng thiên nhiên hiếm và gần giống như vậy được gọi là Bom mưa hay microburst (hiện tượng thời tiết cực đoan kèm going bão). 

Vào ngày 18-7 một microburst đã được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Jerry Ferguson tại Phoenix, bang Arizona từ trên trực thăng.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.