Hải quân Mỹ sa thải Tư lệnh Hạm đội 7 sau 4 vụ va chạm

Thứ Tư, 23/08/2017, 14:19
Hải quân Mỹ sẽ sa thải Tư lệnh Hạm đội 7 vì 4 vụ va chạm liên tiếp gần đây ở châu Á, bao gồm 2 vụ gây chết người.

Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 đồn trú ở Yokosuka, nhất Bản sẽ bị sa thải trong hôm nay, ngày 23-8 vì liên quan đến các vụ va chạm gây chết người gần đây, The Wall Street Journal đưa tin.

“Một sự thanh đổi nhanh chóng trong hàng ngũ lãnh đạo (Hạm đội 7) là cần thiết”, một quan chức Hải quân Mỹ giấu danh tính cho Thông tấn Reuters biết.

Phó đô đốc Joseph Aucoin hôm 22-8 đọc tuyên bố xin lỗi về những sai sót dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn gây thiệt hại nặng nề cho Hải quân Mỹ ở châu Á trong thời gian qua. Ảnh: Reutes

Quyết định được đưa ra sau vụ tai nạn hôm 21-8, tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain đâm va với một tàu chở hàng ngoài khơi bờ biển Singapore, làm 10 thủy thủ mất tích.

USS John S. McCain va chạm với tàu chở dầu Alnic Mc khi tàu khu trục của Hải quân Mỹ đang đi qua gần Eo biển Malacca để hạ neo thực hiện chuyến thăm Singapore, Hạm đội 7 cho biết trong một tuyên bố.

Các thủy thủ có thể đã thiệt mạng vì Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Swift tuyên bố đội thợ lặn tìm kiếm quân nhân mất tích phát hiện thấy các thi thể bên trong tàu chiến.

“Các thợ lặn phát hiện một số thi thể trong khoang khóa chặt khi họ thực hiện hoạt động tìm kiếm hôm nay”, ông Swift cho các phóng viên biết trong một cuộc họp báo tại Căn cứ Hải quân Changi ở Singapore.

Ông Swift cũng cho biết nhà chức trách Malaysia, một trong 3 quốc gia tham gia giúp đỡ tìm kiếm hải quân Mỹ bị mất tích cũng tin rằng họ đã chết.

Trước đó, vào tháng 6, một tàu khu trục khác của Hải quân Mỹ, USS  Fitzgerald va chạm với tàu chở hàng ACX Crystal Singapore cách phía Tây Nam bờ biển Yokosuka, Nhật Bản khoảng 56 hải lý. Có 7 thủy thủ trên tàu chiến Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn. 

Trúc Phạm
.
.
.