Hai cháu bé ra đời nhờ nuôi trứng non

Thứ Năm, 17/05/2007, 12:52

Người phụ nữ đầu tiên điều trị vô sinh bằng kỹ thuật nuôi trứng non tại Bệnh viện Từ Dũ TP HCM đã sinh hạ hai em bé, một gái, một trai. Phương pháp này là niềm hy vọng cho những người bị đa nang buồng trứng.

Sản phụ nói trên tên N.B.M. (29 tuổi, sống ở Gò Vấp, TP HCM) đã sinh con lúc thai 36 tuần. Hai cháu đều nặng 2,3 kg, khỏe mạnh.

Chị M. là người đầu tiên trong số 122 bệnh nhân buồng trứng đa nang được nuôi trứng non để thụ tinh trong ống nghiệm (IVM) tại Từ Dũ. Kết quả có thai lâm sàng của kỹ thuật này là 28%.

Nhiều người trước đó đã thất bại với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm bình thường, nhưng lại có thai khi làm phương pháp này.

Nuôi trứng non có ưu điểm là tiền tiêm thuốc giảm trên 70%, quy trình điều trị ngắn (còn khoảng 1 tuần so với 4 tuần của thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển), tổng chi phí giảm trên 60% - giúp tiết kiệm hơn 20 triệu đồng.

Hiện IVM được các chuyên gia đánh giá là một tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và có khả năng thay thế thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển trong tương lai

Theo Kim Sơn (Tuổi Trẻ)
.
.
.