Hai bé song sinh dính liền nhau đã xuất viện

Chủ Nhật, 21/07/2013, 16:11
BS Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hai bé gái song sinh dính liền nhau ở phần bụng đã được xuất viện sau ca phẫu thuật tách rời thành công vào 10 ngày trước (ngày 9/7/2013) tại Bệnh viện, trong tình trạng sức khỏe hai bé đã hoàn toàn bình phục; vết mổ tách rời ở phần bụng của cả hai cháu đã khô và bắt đầu kéo da non và hai cháu đã có thể hoàn toàn bú được sữa, sức khỏe ổn định.

Hai bé gái song sinh dính liền nhau là con của chị Y Ỏi (31 tuổi) và anh A Đanh (36 tuổi), đều là người dân tộc Ba Na, trú tại làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang (thành phố Kon Tum). Toàn bộ chi phí ca mổ và thời gian điều trị, chăm sóc sau khi mổ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum hỗ trợ.

Trước đó, vào lúc 9h20 ngày 9/7, lần đầu tiên ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, các bác sỹ của bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh tiến hành thành công ca phẫu thuật tách rời hai bé sinh đôi dính liền nhau phần bụng.

Sau khi được mổ tách rời, sức khỏe hai cháu hiện đã ổn định.

Cũng theo bác sĩ Võ Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: Cách đây 32 năm, vào ngày 25/12/1981 cũng có cặp song sinh Nguyễn Việt - Nguyễn Đức ra đời tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Ngay sau khi sinh, cặp song sinh dính liền này được đưa tới Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh để nuôi dưỡng, chăm sóc bằng chế độ đặc biệt và được mổ tách rời vào ngày 4/10/1988 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Sau 25 năm lại có cặp song sinh dính liền nhau của tỉnh Kon Tum, nhưng lại được mổ tách rời thành công ngay tại chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

N.H.Khôi
.
.
.