Hà Nội: Khai trương Trung tâm xạ trị ung thư phổi công nghệ cao

Thứ Ba, 19/11/2013, 20:30
Theo PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc BV Phổi Trung ương cho biết, Bệnh viện Phổi Trung ương đã đưa vào hoạt động Trung tâm xạ trị ung thư phổi công nghệ cao theo hình thức xã hội hóa, với các hệ thống máy hiện đại nhất trên thế giới để điều trị ung thư bằng công nghệ xạ trị gia tốc tuyến tính.

Trung tâm này được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, bao gồm hệ thống gia tốc tuyến tính xạ trị ung thư đa mức năng lượng primus và hệ thống chụp cắt lớp vi tính và mô phỏng (CT-SIM), đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong lĩnh vực điều trị ung thư bằng phóng xạ của thế giới và Việt Nam.

Đây là hệ thống máy xạ trị công nghệ tiên tiến và hoàn toàn số hóa. Với hệ thống quản lý bệnh nhân cao cấp, trung tâm xạ trị ung thư phổi công nghệ cao có thể sắp xếp lịch xạ trị một cách hợp lý nhất cho bệnh nhân, tránh tình trạng quá tải thời điểm khiến bệnh nhân phải chờ đợi trong sự căng thẳng và mệt mỏi.

Được biết, ung thư phổi là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu. Tại Việt Nam, ung thư phổi đứng hàng thứ 2 về xuất độ cũng như tử xuất của các loại ung thư hàng năm với cả 2 giới nam và nữ.

Mỗi năm cả nước có hơn 20.000 bệnh nhân ung thư phổi được phát hiện và có tới 17.000 trường hợp tử vong. Bệnh viện Phổi Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế và là Bệnh viện đầu ngành về điều trị bệnh lao và phổi tại Việt Nam

Hải Châu
.
.
.