Google và Apple bị bắt bồi thường 415 triệu USD

Thứ Năm, 05/03/2015, 18:00
Theo AP, Tòa án Liên bang vừa phê chuẩn quyết định trong vụ kiện giữa các nhân viên làm việc tại Thung lũng Silicon đối với cả Apple và Google, dự kiến con số bồi thường lên tới 415 triệu USD.

Theo đó, hai “gã khổng lồ” Apple và Google cùng một số công ty công nghệ khác tại Thung lũng Silicon đã bị cáo buộc thực hiện thỏa thuận bất hợp pháp khi không tuyển dụng nhân viên của nhau.

Đề nghị hòa giải trước đó không lâu đã bị thẩm phán Lucy Koh bác bỏ. Bà cho rằng, các công ty này đã không bồi thường đủ thiệt hại cho 64.000 nhân viên tại Thung lũng Silicon bị ảnh hưởng trong trường hợp này.

Thỏa thuận bất hợp pháp khiến cho các nhân viên của các công ty này không thể tìm việc tại những công ty khác. (Ảnh: Reuters)

Thẩm phán đã trích dẫn một loạt bằng chứng, chứng minh có sự thỏa thuận ngầm giữa các công ty khiến cho các nhân viên công nghệ cao gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn tại các công ty đối thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ sẽ phải tiếp tục làm việc tại công ty cũ nếu như không muốn thất nghiệp.

Sau khi đề nghị hòa giải bị bác bỏ, Apple và Google đã đề nghị khoản tiền bồi thường 324 triệu USD.

Bà Koh cho biết, bà cảm thấy hài lòng khi các công ty tự nhìn nhận lại sự việc và tăng mức thỏa thuận. Tuy nhiên, vụ kiện này cần được thảo luận lại trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng vào hôm 9/6. Nhiều khả năng quyết định cuối cùng của tòa án bắt các công ty này phải bồi thường khoản tiền lên tới 415 triệu USD.

Được biết, vụ kiện này cũng bao gồm cả tập đoàn Intel và Adobe Systems Inc.

Khánh Linh (Theo Business Insider)
.
.
.