Google giải thích lý do sập toàn cầu và xin lỗi người dùng

Thứ Ba, 15/12/2020, 14:16
Sau sự cố khiến hầu như mọi dịch vụ bị sập, ông lớn công nghệ Google đã lên tiếng lý giải nguyên nhân và xin lỗi người dùng.

Theo đại diện của Google cho biết, sự cố xảy ra do nguyên nhân đến từ hệ thống xác thực của công ty này: “Hôm nay, do gặp sự cố hạn ngạch bộ nhớ trong, nên hệ thống xác thực bị lỗi. Điều đó dẫn đến việc hệ thống ngừng hoạt động trong vòng 45 phút và xảy ra tình trạng người dùng không thể đăng nhập”.

Hàng loạt dịch vụ của Google gặp sự cố.

“Tất cả các dịch vụ hiện đã được khôi phục. Chúng tôi xin lỗi tất cả những người dùng đã bị gián đoạn bởi lỗi nghiêm trọng ngày hôm nay. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng, tình trạng trên sẽ không lặp lại trong tương lai” , Google cho biết thêm.

Trước đó, vào tối 14/12, hàng loạt dịch vụ của Google bất ngờ gặp sự cố trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam khiến người dùng không thể truy cập, sử dụng các ứng dụng…

Sự cố diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới.

Cụ thể, ứng dụng Gmail được phản ánh mặc dù đăng nhập được nhưng không thể thao tác gửi nhận hay đính kèm bất cứ tệp tin nào lên thư điện tử. Mọi cố gắng thoát tài khoản, đăng nhập lại cũng như chuyển đổi giữa mạng Wifi sang mạng di động 4G đều vô tác dụng.

Ngoài Gmail, tình trạng lỗi cũng được ghi nhận với nhiều dịch vụ khác như Google Driver, Docs, Sheets. Người dùng cố truy cập sẽ chỉ nhận được thông báo “Máy chủ bị lỗi” hay “Google Docs encountered an error”.

B.Châu (t/h)
.
.
.