Google gặp sự cố, sập hàng loạt dịch vụ trên toàn cầu

Thứ Hai, 14/12/2020, 19:52
Hàng loạt dịch vụ của Google bất ngờ gặp sự cố trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam khiến người dùng không thể truy cập, sử dụng các ứng dụng…


Chiều tối 14/12, người dùng dịch vụ của Google tại Việt Nam đồng loạt phản ánh tình trạng lỗi xảy ra với hàng loạt ứng dụng được cung cấp bởi ông lớn công nghệ này.

Cụ thể, ứng dụng Gmail được phản ánh mặc dù đăng nhập được nhưng không thể thao tác gửi nhận hay đính kèm bất cứ tệp tin nào lên thư điện tử. Mọi cố gắng thoát tài khoản, đăng nhập lại cũng như chuyển đổi giữa mạng Wifi sang mạng di động 4G đều vô tác dụng.

Hàng loạt dịch vụ của Google đều gặp lỗi.

Ngoài Gmail, tình trạng lỗi cũng được ghi nhận với nhiều dịch vụ khác như Google Driver, Docs, Sheets. Người dùng cố truy cập sẽ chỉ nhận được thông báo “Máy chủ bị lỗi” hay “Google Docs encountered an error”.

Chị Chi (Hà Nội) cho biết: “Sự cố diễn ra vào cuối giờ chiều, với dân văn phòng công sở như chị thì đây thường lại lúc đang rất bận rộn gửi nốt tài liệu để ra về. Tuy nhiên, chị mất gần nửa tiếng đồng hồ gửi đi gửi lại trên Gmail nhưng đều không được. Thật đau đầu vì công nghệ hiện đại mà lại treo cứng như này. Chị cảm thấy khá sốt ruột không biết khi nào lỗi mới được khắc phục”.

Báo lỗi người dùng nhận được khi sử dụng các dịch vụ của Google.

Ghi nhận trên chuyên trang báo lỗi DownDetector, hiện tượng trên bắt đầu diễn ra từ thời điểm 18h30 (giờ Việt Nam) ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng diễn ra nhiều nhất ở Mỹ, Anh, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản. Số lượt báo đang gia tăng rất nhanh lên đến gần 60.000 phản ánh lỗi…

Đến thời điểm hiện tại, tình trạng lỗi trên cơ bản đã được khắc phục, người dùng đã có thể sử dụng trở lại các ứng dụng như Gmail, Gmaps... Tuy nhiên, Google chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào liên quan đến vấn đề này.

Sự cố diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới.
B.Châu
.
.
.