Người dùng smartphone Huawei cũ không còn được cập nhật Android

Thứ Bảy, 15/08/2020, 20:49
Người dùng smartphone Huawei cũ không còn được cập nhật ứng dụng Android nữa do giấy phép mà Google cấp cho hãng này đã hết hạn.

Tưởng như khó khăn đối với dòng sản phẩm điện thoại thông minh của Huawei sẽ chỉ dừng lại ở các dòng máy mới ra sau ngày 16/5/2019 khi không có được bản quyền sử dụng Android của Google. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải tất cả khi mà những dòng smartphone vốn từng được Huawei tự tin vẫn “sống tốt” trước sóng gió nay cũng rơi vào hoàn cảnh “éo le”.

Giấy phép cập nhật ứng dụng Android cho smartphone Huawei cũ đã hết

Cụ thể, theo thông tin trên tờ the Washington Post, giấy phép tạm thời (TGL) vốn được cấp bởi Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) thuộc Bộ Thương mại Mỹ hồi năm 2019 đã chính thức hết hạn vào hôm nay (15/8/2020). Điều này đồng nghĩa, các dòng smartphone đời cũ như Mate 20, Mate 20 pro hay P30, P30 Pro…của Huawei trong thời gian tới mặc dù vẫn có thể sử dụng các ứng dụng đã được tải về kho phần mềm PlayStore nhưng sẽ không nhận được bất cứ bản cập nhật bảo mật hay tính năng mới nào về sau này.

Việc này đặt ra những lo ngại không nhỏ với người dùng smartphone đời cũ của Huawei bởi việc thiếu đi cập nhật bảo mật thường xuyên cũng đồng nghĩa nguy cơ về an ninh bảo mật thiết bị bị suy giảm không nhỏ, chưa kể trải nghiệm cũng vì thế mà kém đi phần nào. Hiện Huawei vẫn chưa đưa ra phản hồi nào liên quan đến thông tin trên.

Trước đó, do sức ép nặng nề từ chính sách trừng phạt mà chính phủ Mỹ đưa ra với hàng loạt “đòn đánh”, ông lớn công nghệ của Trung Quốc Huawei đã phải ngừng mảng sản xuất chip Kirin cho điện thoại thông minh.

Việc phải dừng sản xuất chip Kirin được xem là cú đánh chí mạng khiến Huawei lâm vào tình cảnh khó khăn thực sự, ngay cả trên sân nhà.

B.Châu (t/h)
.
.
.