Giải rượu và bảo vệ gan hiệu quả

Chủ Nhật, 13/07/2014, 09:47
Nhắc đến rượu bia, ai cũng biết đây là loại thức uống có hại cho sức khỏe. Nhưng trong cuộc sống, không phải lúc nào bạn cũng có đủ lý lẽ để từ chối thứ đồ uống lợi ít hại nhiều này. Vậy làm sao để có thể bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là bảo vệ gan trước sự tấn công của những độc tố từ bia rượu?

Tác hại của bia rượu đối với sức khỏe

Say rượu là một trạng thái sinh lý của cơ thể do tiêu thụ quá mức thức uống có cồn. Dấu hiệu của người say rượu thường rất dễ nhận biết như nói líu lưỡi, nói nhiều, mất thăng bằng, mất tự chủ. Sau những cuộc nhậu hết mình luôn là cảm giác mệt mỏi, toàn thân rã rời, nhức đầu, nóng trong người, khô miệng, buồn nôn hay nôn mửa. Ở nhiều người còn xuất hiện trình trạng dị ứng, mề đay, nổi ngứa sau mỗi lần uống rượu bia.

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm khử độc rượu. Tuy nhiên, khi uống bia rượu quá nhiều, bản thân gan sẽ bị nhiễm độc, tế bào gan bị tổn thương, chức năng gan bị suy giảm và hậu quả là dẫn đến các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan.

Thảo dược góp phần giải rượu, thanh lọc độc tố cho cơ thể

Thông thường, người ta chỉ nghĩ đến chuyện giải rượu sau khi rượu “ngấm” vào người và gây ra vô vàn rắc rối như đau đầu, nôn ói, mẩn ngứa... Đó không phải là giải pháp tối ưu. Bảo vệ gan trước những chầu nhậu để gan không bị thương tổn, tăng cường chức năng giải độc rượu cho gan là vô cùng cần thiết cho những ai thường xuyên uống nhiều rượu bia.

Y học đã tìm ra rất nhiều loại thảo dược tốt cho gan như Actiso, Bồ công anh, Bìm bìm, Bồ bồ, Cát căn… Những thảo dược này có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, tăng cường giải độc gan, làm mát gan, giúp làm giảm tình trạng khô miệng, đắng miệng, mẩn ngứa, nóng trong người sau mỗi cuộc nhậu. Thảo dược từ thiên nhiên là biện pháp giúp bảo vệ gan trước sự tấn công của bia rượu hiệu quả và an toàn, người sử dụng hoàn toàn có thể dùng thường xuyên và lâu dài, không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Anh Toàn, 43 tuổi - Doanh nhân ở Q. Phú Nhuận, TP. HCM là một người thường xuyên phải tiếp khách và khó tránh khỏi những cuộc nhậu cùng đối tác. Anh tâm sự: “Những năm trước, trong mắt mọi người, tôi là một người có tửu lượng khá và liên “dzô” nhiệt tình. Khi đi nhậu, tôi thường không ngại uống thả phanh và vui hết mình với mọi người. Khoảng một năm trước đây, sức khỏe của tôi đột ngột xuống dốc. Sau mỗi lần nhậu, tôi thường bị nổi mề đay đầy mình, cổ họng thì khô và đắng, nhậu xong chẳng màng gì đến chuyện ăn uống. Sức khỏe giảm sút, tôi phải nhập viện vì viêm gan. Từ đó, tôi hạn chế bia rượu và ăn uống theo lời khuyên của bác sỹ. Cách đây 2 tháng, tôi có nghe nói về viên uống bổ gan Chức Năng Gan Bảo Nguyên giúp phục hồi chức năng gan, tôi mua uống đều đặn và cảm thấy người khỏe hơn rất nhiều”.

Không riêng trường hợp của anh Toàn, nhiều người hiện đang sử dụng các dạng viên uống thảo dược hàng ngày để bảo vệ và tăng cường chức năng gan, đặc biệt là những người thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia

.
.
.