Giải mã mùi cơ thể

Chủ Nhật, 08/02/2009, 11:29
Các nhà nghiên cứu thuộc công ty Firmenich (Thụy Sỹ), chuyên nghiên cứu mùi vị và hương sắc cho ngành công nghiệp thực phẩm và hương liệu đã đưa ra nhận định rằng, phụ nữ có mùi hành tây còn nam giới lại có mùi bơ.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu mùi cơ thể của 49 người, trong đó có 25 nữ và 24 nam. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều phải làm cách nào đó để cơ thể ra mồ hôi, ví dụ như xông hơi, hoặc là đạp xe đạp. Sau đó, các mẫu mồ hôi sẽ được lấy ra nghiên cứu và phân tích.

Kết quả nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng, trong thành phần mồ hôi của phụ nữ có chứa rất nhiều chất không có mùi vị khi tiếp xúc với vi khuẩn hoạt động ở nách sẽ tạo ra mùi đặc trưng cho cơ thể người phụ nữ - đó là hành tây.

Riêng mồ hôi của nam giới lại hoàn toàn khác so với nữ giới vì trong nó có rất nhiều vị chua, khi tiếp xúc với các vi khuẩn ở nách sẽ tạo ra mùi rất đặc trưng của nam giới, đó là mùi bơ.

Các nhà khoa học khẳng định rằng, kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở để nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm khử mùi riêng cho cả nam và nữ.

Một số nhà khoa học khác lại tỏ ra nghi ngờ rằng, kết quả nghiên cứu này có thể sẽ được ứng dụng ra bên ngoài lãnh thổ của Thụy Sỹ, vì ở các quốc gia khác mọi người có chế độ ăn uống khác nhau.

Theo nhận định của các nhà khoa học, mùi cơ thể con người phụ thuộc vào thực đơn hàng ngày, vào điều kiện sinh hoạt, quần áo cũng như kiểu gene của mỗi người

H.K. (theo Ria Nosvoti)
.
.
.