Gắn định vị để giám sát từng thiết bị chứa nguồn phóng xạ

Thứ Sáu, 03/10/2014, 11:10
Sau sự cố mất trộm thiết bị chứa chất phóng xạ của Công ty Apave, ngày 1/10 TP Hồ Chí Minh đã quyết định cho gắn định vị để quản lý đối với hơn 400 thiết bị có chứa nguồn phóng xạ đang được dùng trong công nghiệp, y tế và nghiên cứu khoa học tại 624 cơ sở y tế, nhà máy và những thiết bị dùng để chụp ảnh xuyên thấu… nhằm quản lý, theo dõi đối với các nguồn phóng xạ này.

Theo đó Sở Khoa học và Công nghệ được giao lập kế hoạch gắn thiết bị định vị cho từng nguồn phóng xạ đã được cấp phép. Đến cuối tháng 11 tới, phải thực hiện hoàn chỉnh việc lắp đặt thiết bị định vị trên các máy có chứa nguồn phóng xạ.

Khoản kinh phí lắp đặt khoảng 4 triệu đồng/thiết bị sẽ được  ngân sách thành phố cấp. TP Hồ Chí Minh cũng giao Sở Khoa học và Công nghệ thành lập ngay tổ ứng phó với bức xạ; mua sắm các trang thiết bị chuyên dùng để kịp thời phát hiện các nguồn phóng xạ, bức xạ… trong thời gian sớm nhất. Đồng thời yêu cầu các cơ sở có sử dụng thiết bị chứa nguồn phóng xạ phải thực hiện nghiêm việc mua sắm thiết bị đo độ phóng xạ, đồ dùng bảo hộ khi tiếp xúc môi trường có phóng xạ

Đ.Thắng
.
.
.