Gần 70% khách hàng mua điện thoại tầm trung

Thứ Năm, 23/07/2015, 14:28
Để góp phần phân tích sâu hơn về thói quen mua điện thoại của người dân Việt Nam, Home Credit Việt Nam đã có những thống kê thú vị trong phân khúc khách hàng mua điện thoại thông qua hình thức trả góp, liên quan đến giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thương hiệu điện thoại được lựa chọn.

Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015.

Đa số khách hàng của Home Credit (gần 69%) vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng; trong khi đó, chỉ có 16,8% khách hàng lựa chọn vay mua trả góp đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng.

Còn lại, chỉ 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng. Hiện nay, khách hàng có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm hơn nửa (54%) tổng số khách hàng vay mua hàng trả góp của Home Credit, kế đến là khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng chiếm 30,8%.

Điều này cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Home Credit đang phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình thấp.

Về nhãn hiệu điện thoại, khách hàng vay trả góp của Home Credit ưu ái nhất là điện thoại SamSung với hơn ¼ số khách hàng chọn mua các mẫu của nhãn hàng này, kế đó là Nokia với 20,2%, và đứng thứ ba là Oppo với 18,7%. Khách hàng vay trả góp mua iPhone chiếm 11,5% tổng khách hàng vay mua trả góp điện thoại của Home Credit.

Một điểm thú vị đó là có đến 63% khách hàng vay mua hàng trả góp với Home Credit là khách hàng nam, trong khi tỉ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của các khách hàng vay Home Credit là 30,9 đối với nam và 32,3 đối với nữ.

Đa phần khách vay mua điện thoại chọn lựa  kỳ hạn từ 6-12 tháng (51,8%), tiếp đó là kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng với 47%.

PV
.
.
.