Gần 3.000 đại biểu dự Hội nghị y khoa quốc tế tại Hà Nội

Thứ Hai, 14/05/2012, 08:38
Sau 3 ngày tiến hành, Hội nghị khoa học quốc tế Mekong Sante III do Trường Đại học Y (ĐHY) Hà Nội và Đại sứ quán Pháp tổ chức đã chính thức khép lại tại Hà Nội vào ngày 13/5. Hội nghị là hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm thành lập Trường. Sự kiện này đã thu hút lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam và nhiều nước, đặc biệt là gần 3.000 đại biểu của 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó, rất nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới về lĩnh vực y-dược tham dự.

Khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế Mekong Sante III tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn n Hinh, Hiệu trưởng Trường ĐHY Hà Nội nhấn mạnh: Với sáng kiến của Pháp và các nước tiểu vùng sông Mekong, hội nghị là cơ hội cho các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên ngành chia sẻ kinh nghiệm về công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các nhà khoa học đã cùng thảo luận, bàn bạc về kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Hội nghị đã thu hút 160 đại biểu quốc tế, trong đó có 15 giáo sư danh dự của Trường ĐHY Hà Nội là người nước ngoài và nhiều báo cáo viên là những nhà khoa học hàng đầu thế giới. Đặc biệt, 3 chuyên gia giỏi nhất thế giới về lĩnh vực gây mê, dịch tễ học, giải trình, mã hóa gien đã đến Việt Nam và có 3 bài tổng quan về những thành tựu y học thế giới, những định hướng phát triển của y học thời gian tới.

Theo PGS.TS Lưu Ngọc Hoạt, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHY Hà Nội, đây là hội nghị đa ngành, nên ngoài phiên toàn thể, đã có 28 hội thảo chuyên đề được tổ chức với tổng số 452 báo cáo, trong đó 121 báo cáo quốc tế, 331 báo cáo trong nước. Các báo cáo bao phủ nhiều lĩnh vực chuyên ngành, từ y học cơ sở, cơ bản đến y học lâm sàng, y tế công cộng, y học cổ tryền đến sinh học phân tử. Không chỉ cập nhật kiến thức và chia sẻ các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, hội nghị còn giới thiệu những thành tựu và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y, dược học.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hội nghị còn có các hoạt động bên lề như: hội nghị hiệu trưởng các Trường Y- Dược trong nước và quốc tế, hội nghị y khoa Pháp ngữ, hội nghị khoa học CLB Pháp ngữ. Một sự trùng hợp đặc biệt là, ngày khai mạc hội nghị cũng là ngày kỷ niệm 100 năm ngày sinh của GS.VS.Tôn Thất Tùng

Thanh Hằng
.
.
.