Facebook muốn chấm dứt kiện tụng với 52 triệu USD

Thứ Tư, 13/05/2020, 12:28
52 triệu USD được ông lớn công nghệ Facebook chi ra để bồi thường những tổn thương tinh thần cho đội ngũ kiểm duyệt viên nội dung độc hại trên mạng xã hội này.


Ngày 13/5, thông tin đăng tải trên tờ The Verge cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giời đã đồng ý chi trả khoản kinh phí 52 triêu USD để dàn xếp vụ kiện của những người kiểm duyệt nội dung độc hại cho Facebook do những tổn thương về tinh thần gặp phải trong quá trình làm công việc kiểm duyệt nội dung có tính chất độc hại được đăng tải trên nền tảng này.

Facebook bồi thường tổn thương tinh thần cho kiểm duyệt viên

Trước đó, một vụ kiện tập thể được khởi xướng hồi năm 2018 bởi những kiểm duyệt viên từng làm việc cho Facebook khi họ phải xem quá nhiều nội dung độc hại như lạm dụng tình dục trẻ em, chặt đầu, khủng bố, ngược đãi động vật, hãm hiếp và giết người. Việc tiếp xúc với nội dụng độc hại trong thời gian dài khiến tâm lý của nhiều nhân viên kiểm duyệt bị tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Vụ kiện kéo dài sau đó đi đến một thỏa thuận dàn xếp được nộp lên Tòa án ở bang California với khoản bồi thường lên tới 52 triệu USD để thanh toán cho hơn 10.000 người đã và đang làm công việc kiểm duyệt nội dung cho các công ty được Facebook ký hợp đồng.

Mức chi trả này tương đương với khoản 1.000 USD cho từng trường hợp. Những người được chẩn đoán mắc các bệnh tâm lý liên quan đến công việc kiểm duyệt phải điều trị y tế sẽ được bồi thường thêm tới 50.000 USD.

Ngoài việc chi trả tiền bồi thường, Facebook cũng đồng ý thực hiện thêm các biện pháp để cung cấp những tư vấn và hỗ trợ về sức khỏe tâm thần cho những người kiểm duyệt nội dung.

B.Châu (t/h)
.
.
.