Facebook mua lại công ty thực tế ảo Oculus VR với giá 2 tỷ USD

Thứ Tư, 26/03/2014, 15:16
Facebook vừa công bố sẽ thâu tóm công ty Oculus VR, một hãng chuyên sản xuất kính thực tế ảo với giá 2 tỷ USD bao gồm cả tiền mặt lẫn cổ phiếu.

Oculus VR là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp thực tế ảo, sản phẩm chủ lực là kính thực tế ảo với tên gọi Rift, thiết bị giúp cho người chơi có thể nhập vai với cảm giác sống động nhất. Oculus được thành lập và phát triển với nguồn vốn huy động của trang web Kickstarter.

Trong một tuyên bố hôm 25/3, ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cho biết, kính thực tế ảo Rift có thể “thay đổi hoàn toàn cách người dùng cảm nhận về game”, công nghệ Oculus dự kiến sẽ được mở rộng trong các lĩnh vực bao gồm thông tin liên lạc, phương tiện truyền thông, giải trí, giáo dục và các lĩnh vực khác.

Facebook đã bỏ ra 2 tỷ USD để thâu tóm Oculus VR, ảnh BBC.

Tai nghe thực tế ảo Rift đã được giới thiệu ở triển lãm công nghệ CES tại Las Vegas hồi tháng Giêng vừa qua. Hiện tại, sản phẩm này vẫn chưa được tung ra thị trường, những tính tới thời điểm hiện tại nhà sản xuất đã nhận được hơn 75.000 đơn đặt hàng

Theo thỏa thuận thì Facebook sẽ trả cho Oculus 400 triệu USD tiền mặt và hơn 23 triệu cổ phiếu trị giá 1,6 tỷ USD, bên cạnh dó, các nhân viên của Oculus sẽ nhận được thêm 300 triệu USD nếu công ty đạt được doanh thu nhất định.

Không chỉ thâu tóm Oculus, cách đây vài tuần mạng xã hội Facebook đã khiến cả thể giới phải chấn động khi mua lại ứng dụng nhắn tin Whatsapp với mức giá khổng lồ 19 tỷ USD

Thu Hằng (theo BBC)
.
.
.