Facebook dự định bổ sung nút 'không thích'

Thứ Tư, 16/09/2015, 11:01
Ngoài phím "like" (thích) đã quá quen thuộc, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tính thêm nút "dislike" (không thích).

Phát biểu tại buổi Hỏi và Đáp diễn ra ở California (Mỹ), nhà sáng lập Facebook, ông Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội này đang xem xét một hình thức để người dùng có thể bấm nút "không thích" với các bài viết. Đây là một trong những chức năng mà người dùng yêu cầu nhiều nhất, ông nói thêm.

Facebook có thể bổ sung nút "không thích".

Theo kế hoạch, Facebook sẽ bổ sung nút "không thích" nhưng nghiên cứu giải pháp để không làm nó đi theo hướng tiêu cực, biến thành cách để hạ thấp bài viết của người đăng. "Chúng tôi phải tìm hướng để tính năng này là một cách thể hiện cảm xúc tốt đẹp, thay vì thể hiện một hành động xấu", CEO Facebook cho biết.

Theo nhà sáng lập mạng xã hội hơn 1,4 tỷ người dùng này, Facebook đã nghiên cứu nút "không thích" từ lâu. "Nhiều người chia sẻ lên Facebook cả những khoảnh khắc buồn trong cuộc sống. Những lúc này, việc bấm nút "thích" là không thoải mái và phù hợp, song họ chưa tìm được cách để bộc lộ sự đồng cảm".

Việc triển khai nút "không thích" đang được Facebook thử nghiệm và sẽ cho dùng thử giới hạn để xem phản ứng từ phía người dùng. Trước đó, từ năm 2013, mạng xã hội này đã cung cấp bộ sticker có biểu tượng ngón tay cái chúc xuống để bày tỏ thái độ không đồng tình với bạn bè.

Theo VNE
.
.
.