Facebook chơi lớn, tự xây dựng cáp quang biển dài nhất thế giới

Chủ Nhật, 17/05/2020, 17:31
Tuyến cáp quang biển dài nhất thế giới sẽ được ông lớn mạng xã hội Facebook xây dựng nhằm cung cấp internet cho người dân tại châu Phi.


Cụ thể, theo công bố của Facebook, dự án có tên 2Africa được mạng xã hội lớn nhất thế giới phối hợp cùng một loạt nhà mạng như China Mobile của Trung Quốc, MTN của Nam Phi, Orange và Vodafone của Pháp cũng như các nhà khai thác viễn thông trên khắp châu Phi.

Bản đồ tuyến cáp quang biển 2Africa bao quanh châu Phi.

Hệ thống cáp ngầm sẽ do Nokia cung cấp, Alcatel xây dựng, nối 23 quốc gia châu Phi, châu Âu và Trung Đông. Dự án sử dụng cáp bằng nhôm thay vì sợi đồng nhằm tăng dung lượng mạng. Tốc độ của tuyến cáp 2Africa có tốc độ 150 Terabit mỗi giây, cao hơn gấp ba lần tổng dung lượng mạng của tất cả tuyến cáp ngầm phục vụ châu Phi hiện nay.

Tuyến cáp 2Africa sau khi hoàn thành sẽ trở thành tuyến cáp quang biển dài nhất thế giới khi có chiều dài khoảng 37.000 km, gần bằng chu vi Trái đất.

Dự án được Facebook cùng các đối tác đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng vào 2023 và hoặc đầu 2024 và đưa vào sử dụng ngay sau đó.

Được biết, ngoài Facebook, một ông lớn công nghệ khác là Google cũng đang triển khai dự án mạng internet tại lục địa châu Phi có tên gọi Equino.

B.Châu (t/h)
.
.
.