Dùng trực thăng nhỏ nhất thế giới thăm quê Leonardo Da Vinci

Thứ Năm, 15/05/2008, 16:48
Một người đàn ông Nhật Bản dự định dùng chiếc trực thăng nhỏ thế giới bay đến quê hương của Leonardo da Vinci, người đã có những ý tưởng đầu tiên về chiếc máy bay lên thẳng.

Chiếc trực thăng có tên GEN H-4 có một bộ phần gồm 2 khối quay, có khả năng bay với tốc độ cao xấp xỉ đạt 50km/giờ.

Chiếc trực thăng nặng 75kg này sẽ thực hiện chuyến bay thao diễn đến thành phố quê hương của Leonardo da Vinci, gần bang Florence, vào ngày 25/5 này.

Người dự định có chuyến bay kỳ lạ này là ông Gennai Yanagisawa, 75 tuổi, người Nhật Bản. 

Ông Yanagisawa thổ lộ “Từ khi có ý định đến Italy, tôi đã luôn mong muốn được bay đến quê hương của Da Vinci. Tôi cảm thấy như đang thành người tiên cổ khi có ý nguyện thăm nơi sinh của Da Vinci. Hy vọng, Da Vinci sẽ chào đón tôi”.

Leonardo da Vinci sinh năm 1452 và đã có những thời gian đầu ở quê hương. Bức phác họa của ông năm 1493 và được phát hiện vào thế kỷ 19, cũng hiển thị một hình động cơ bay lên thẳng. Chiếc GEN H-4 cũng được thiết kế theo bản phác họa đó, nhưng nó không có đuôi.

Ông Yanagisawa đang điều hành một công ty bán máy bay trực thăng ở Matsumoto, phía Bắc Tokyo (Nhật Bản). Ông đã bán được 5 chiếc ở Nhật và 2 chiếc cho khách người Mỹ. Theo mẫu hiện tại, chiếc máy bay được bán với giá 6 triệu yên (khoảng 58.250 USD).

Tháng 2 vừa qua, cuốn sách Kỷ lục Guinness cũng đã công nhận đây là chiếc trực thăng nhỏ nhất thế giới có thể chở được 1 người 

Hoàng Ngân (theo AFP)
.
.
.