Dịch vụ Google Photos ngừng miễn phí từ năm 2021

Thứ Năm, 12/11/2020, 18:16
Ngày 12/11, ông lớn công nghệ Google gây ngỡ ngàng cho người dùng dịch vụ khi đưa ra thông báo tính năng lưu ảnh chất lượng cao miễn phí không giới hạn dung lượng trên Google Photos sẽ bị loại bỏ bắt đầu từ tháng 6/2021.


Cụ thể, người dùng dịch vụ lưu trữ ảnh sẽ chỉ được cung cấp 15 GB miễn phí để lưu hình chất lượng cao lên Google Photos; nếu vượt qua giới hạn trên sẽ bị Google tính phí. Tất cả ảnh của người dùng đăng tải lên dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh chất lượng thấp đều tính phí.

Dịch vụ Google Photos ngừng miễn phí từ tháng 6/2021.

Theo Google, những hình ảnh lưu trữ trước ngày 1/6/2021 sẽ không áp dụng thay đổi này. Chỉ những hình ảnh được đăng tải sau ngày này mới áp dụng chính sách mới của Google.

Ngoài Google Photos, các chính sách tương tự cũng được Google áp dụng cho các dịch vụ về xử lý văn bản của Google, bao gồm Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms và Jamboard.

Trước đây, giới hạn lưu trữ 15 GB miễn phí chỉ được áp dụng cho ảnh chất lượng gốc. Trong khi đó, khả năng lưu ảnh chất lượng cao (ảnh nén) không giới hạn dung lượng miễn phí được cho là điểm nổi bật nhất của Google Photos.

Theo công bố của Google, dịch vụ lưu trữ của hãng này đang cất giữ hơn 4.000 tỷ bức ảnh và video và mỗi tuần có thêm 28 tỷ hình ảnh và video mới được upload lên. Hiện tại, mức giá của dịch vụ lưu trữ Google vẫn không thay đổi. Khởi điểm ở mức 1.99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 45.000 VNĐ/tháng) để có 100GB lưu trữ.

B.Châu (t/h)
.
.
.