Dịch COVID-19 khiến chi phí bảo vệ Mark Zuckerberg tăng cao

Chủ Nhật, 11/04/2021, 18:35
Nhiều nguyên nhân trong đó có dịch bệnh COVID-19 cũng như những phản ứng tiêu cực của người dùng gia tăng tại nhiều quốc gia gần đây khiến Facebook phải gia tăng chi phí cho hoạt động an ninh bảo vệ CEO Mark Zuckerberg cùng gia đình.


Theo báo cáo mới được đưa ra bởi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), năm 2020 đã ghi nhận mức chi phí rất lớn của Facebook lên tới hơn 23 triệu USD (khoảng 530 tỷ đồng) cho các hoạt động liên quan đến an ninh cũng như di chuyển, đi lại của CEO Mark Zuckerberg và gia đình. Mức chi phí này tăng hơn 3 triệu USD so với năm 2019.

Facebook chi tiền khủng bảo vệ an ninh cho Mark Zuckerberg. 

Các chuyên gia nhận định cho sự gia tăng chi phí an ninh đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do hoạt động du lịch trong bối cảnh COVID-19 cũng như trong mùa bầu cử Mỹ năm 2020 và nguy cơ an ninh gia tăng tại nhiều thời điểm khác nhau.

Được biết, ngoài CEO Mark Zuckerberg, một nhân vật khác cũng nhận được khoản kinh phí an ninh và đi lại từ Facebook là nữ Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg. Sheryl Sandberg đang được Facebook chi trả khoản kinh phí an ninh lên tới 7,6 triệu USD vào năm 2020…


B.C (t/h)
.
.
.